Đảng bộ huyện Vị Xuyên chú trọng phát triển đảng viên mới

10:37, 20/03/2020

BHG - Xác định phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) vững mạnh, tăng sức chiến đấu cho Đảng, trẻ hóa đội ngũ cán bộ, những năm qua, Đảng bộ huyện Vị Xuyên đã tích cực chỉ đạo các TCCSĐ chú trọng công tác phát triển đảng viên.

Cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Bản Mán, xã Phong Quang góp sức làm sân xi măng và sửa chữa nhà văn hóa thôn.
Cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Bản Mán, xã Phong Quang góp sức làm sân xi măng và sửa chữa nhà văn hóa thôn.

Đảng bộ huyện Vị Xuyên có 77 TCCSĐ, 399 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở với hơn 7.800 đảng viên. Nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, thời gian qua, BTV Huyện ủy Vị Xuyên luôn chú trọng chỉ đạo các cấp ủy đẩy mạnh công tác tạo nguồn phát triển đảng viên cả về số lượng và chất lượng, thực hiện việc giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên cụ thể cho từng TCCSĐ. Căn cứ kế hoạch, chỉ tiêu được giao và theo chỉ tiêu nghị quyết đại hội, các chi, đảng bộ cơ sở sẽ xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên. Mặt khác, BTV Huyện ủy chỉ đạo MTTQ và các đoàn thể tích cực đổi mới phương thức, nội dung hoạt động nhằm tập hợp đông đảo đoàn viên, hội viên vào tổ chức; bồi dưỡng, nâng cao trình, độ đạo đức, chính trị, tạo nguồn và lựa chọn giới thiệu, kết nạp vào Đảng những đoàn viên, hội viên ưu tú.

Nhờ vậy, công tác kết nạp đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện đã có chuyển biến đáng kể, số lượng, chất lượng đảng viên ngày càng được nâng lên. Trong giai đoạn 2015 – 2020, huyện đã mở 417 lớp bồi dưỡng với hơn 18.000 học viên. Trong đó, có 28 lớp bồi dưỡng kết nạp đảng, 14 lớp bồi dưỡng đảng viên mới, 17 lớp bồi dưỡng Bí thư chi bộ, Chi ủy viên, 77 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ MTTQ và các đoàn thể... Trong 5 năm qua, toàn Đảng bộ huyện kết nạp được 1.207 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu đề ra.

Là một trong những Đảng bộ làm tốt công tác phát triển đảng viên mới, Đảng bộ xã Ngọc Linh hiện có 21 chi bộ cơ sở với 233 đảng viên. Từ năm 2015 đến nay, Đảng bộ xã đã kết nạp được 36 đảng viên mới, đạt 103% nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã. Đồng chí Hà Trọng Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Linh cho biết: Hiện nay, phần lớn đoàn viên, thanh niên đi làm ăn xa; do đó, việc tạo nguồn kết nạp đảng gặp nhiều khó khăn. Khắc phục vấn đề này, Đảng ủy xã đã chỉ đạo các cấp ủy quan tâm tạo nguồn, bồi dưỡng quần chúng là đoàn viên, thanh niên vừa tốt nghiệp các trường chuyên nghiệp trở về địa phương, bộ đội hoàn thành nghĩa vụ quân sự và đội ngũ cán bộ cốt cán ở các thôn, bản. Đồng thời, Đảng ủy xã cũng chỉ đạo các tổ chức đoàn thể đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thu hút ngày càng nhiều đoàn viên, hội viên tham gia; qua đó, phát hiện những quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, giáo dục, giới thiệu cho Đảng.

Đồng chí Nguyễn Đức Chiến, Bí thư Chi bộ thôn Bản Mán, xã Phong Quang cho biết: Chi bộ thôn hiện có 36 đảng viên, bình quân mỗi năm chi bộ kết nạp thêm được từ 1 – 2 đảng viên. Thời gian qua, Chi bộ thôn đã chỉ đạo các hội, đoàn thể đẩy mạnh các hoạt động, phong trào thi đua; qua đó, phát hiện những đoàn viên, hội viên nhiệt tình, có trách nhiệm để bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Đảng bộ huyện Vị Xuyên tiếp tục chỉ đạo các TCCSĐ, các hội, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên; đẩy mạnh các phong trào thi đua nhằm thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia; từ đó, phát hiện những nhân tố tích cực để bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng…

Bài, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thôn Suối Đồng 40 năm đón Tết hạ sơn

BHG - Về với bà con dân tộc Mông thôn Suối Đồng, thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên những ngày này, ai cũng cảm nhận được hương sắc mùa Xuân đang ngập tràn mọi nơi. Xuân len lỏi trong sắc màu rực rỡ của trang phục người Mông đi chơi, đi chợ Tết, trong cái vị cay nồng của rượu ngô, trong hương thơm đặc trưng của những món ăn, cùng những trò chơi dân gian độc đáo… Tròn 40 năm, bà con dân tộc Mông thôn Suối Đồng nơi đây được đón một cái Tết no đủ, đầm ấm và hạnh phúc nơi hạ sơn.

 

31/01/2020
Ấm lòng người dân xã biên giới Thanh Thủy

BHG - Một mùa Xuân mới đã về trên quê hương đất nước. Ngược về miền biên giới xã Thanh Thủy (Vị Xuyên), gác lại những bộn bề, lo toan trong cuộc sống; năm nay, người dân nơi đây đón Tết cổ truyền của dân tộc ấm áp hơn nhiều. Với tấm lòng quan tâm sâu sắc của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, sự giúp đỡ của tỉnh và sự chung tay của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm; nhiều cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo đã có nhà ở mới, thắp lên niềm tin trên dải đất biên cương đang hồi sinh từng ngày.

 

31/01/2020
Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội tại xã Linh Hồ

BHG - Ngày 26.2, đoàn công tác Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh đi kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ xã Linh Hồ lần thứ XXIV. Cùng đi có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, lãnh đạo các phòng, ban, chuyên môn của huyện.

 

27/02/2020
Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên Ứng dụng KHKT trong khám, chữa bệnh

BHG - Những năm qua, với việc chú trọng ứng dụng khoa học kỹ thuật (KHKT) trong công tác khám và điều trị, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Vị Xuyên đã từng bước nâng cao hiệu quả trong khám, chữa bệnh (KCB), nâng cao uy tín và niềm tin đối với người dân trên địa bàn. 

 

26/02/2020