Đặng Văn Sáng Bí thư Chi bộ thôn gương mẫu

10:52, 25/02/2020

BHG - “Gương mẫu, nhiệt tình và trách nhiệm với mọi công việc”, đó là đánh giá của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Đông Cáp 2, thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên) dành cho Bí thư Chi bộ thôn Đặng Văn Sáng (sinh năm 1978).

Anh Đặng Văn Sáng (trái) thăm hỏi người dân trong thôn.
Anh Đặng Văn Sáng (trái) thăm hỏi người dân trong thôn.

Thôn Đông Cáp 2 có 63 hộ dân với trên 300 nhân khẩu, đều là đồng bào dân tộc Dao. Đảm nhiệm vai trò Bí thư Chi bộ thôn từ năm 2008 đến nay, anh Đặng Văn Sáng luôn xác định bản thân phải thực sự gương mẫu, nói đi đôi với làm, tạo được sự đoàn kết trong chi bộ, sự đồng thuận trong nhân dân; luôn phát huy tốt vai trò “hạt nhân” của chi bộ trong lãnh đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua phát triển KT - XH của địa phương. Trước mỗi buổi sinh hoạt chi bộ, anh Sáng cùng Ban Chi ủy chuẩn bị tốt các nội dung sinh hoạt, luôn chú trọng nâng cao chất lượng cuộc họp, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo thực hiện. Nghị quyết chi bộ không nêu những vấn đề chung chung mà chú ý vào chương trình hành động cụ thể, thiết thực. Mỗi công việc được đặt ra, các đảng viên luôn được phân công nhiệm vụ cụ thể, chi bộ cũng thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả công việc của đảng viên để kịp thời tìm hướng giải quyết nếu có khó khăn vướng mắc. Trong sinh hoạt, khuyến khích đảng viên mạnh dạn đóng góp ý kiến; mọi công việc đều được đưa ra bàn bạc, thảo luận dân chủ, thống nhất thực hiện.

Để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân trong thôn, anh Sáng tích cực đến từng hộ dân tuyên truyền, vận động nhân dân ứng dụng khoa học kỹ thuật, đưa giống cây, con có giá trị kinh tế cao vào sản xuất. Bên cạnh đó thường xuyên động viên nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ môi trường… Nhờ đó, thôn đã giảm được 4 hộ nghèo trong năm 2019. Đến nay, thu nhập bình quân của người dân thôn Đông Cáp 2 được hơn 20 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 9,5%. Việc phát huy dân chủ, giữ gìn kỷ cương, chấp hành pháp luật ngày càng đi vào chiều sâu. Người dân thực hiện tốt các quy định, quy ước của địa phương.

Năm 2019, anh Sáng cùng các cán bộ, đảng viên trong chi bộ và người dân thôn Đông Cáp 2 đã hỗ trợ được gần 200 ngày công, giúp 2 hộ nghèo trong thôn xóa nhà tạm. Anh Sáng cũng vận động được hơn chục hộ dân hiến trên 500m2 đất sản xuất, đồng thời mỗi hộ dân trong thôn đóng góp 2 triệu đồng để xây dựng tuyến đường bê tông liên thôn dài hơn 1,1 km. Đặc biệt, cuối năm 2019, anh Sáng cùng Ban Chi ủy chi bộ, Ban quản lý thôn đã tuyên truyền, vận động bà con đồng ý cho xây dựng bãi rác tạm của thị trấn tại thôn. Bí thư Đảng ủy thị trấn Vị Xuyên, Hoàng Thị Thanh Huyền cho biết: Việc xây dựng bãi rác tạm tại thôn 2 góp phần chia sẻ áp lực cho thị trấn rất nhiều. Có thể khẳng định, anh Đặng Văn Sáng cùng đội ngũ cán bộ thôn Đông Cáp 2 đã thực hiện công tác tuyên truyền, dân vận rất hiệu quả. Thêm nữa, anh Sáng cũng luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, công việc mà cấp ủy, chính quyền thị trấn giao phó”.

Với sự nỗ lực của Bí thư Chi bộ thôn Đông Cáp 2 Đặng Văn Sáng và tập thể cán bộ, đảng viên, nhiều năm liền Chi bộ thôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Với 12 năm đảm nhiệm vai trò Bí thư Chi bộ thôn, anh Sáng vinh dự được nhận nhiều Giấy khen, Bằng khen của tỉnh, của huyện. Anh là một tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại địa phương.

Bài, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dấu ấn xây dựng Đảng nơi cực Bắc Tổ quốc

BHG - Mỗi độ Xuân về, không gian lại vang âm hưởng ngọt ngào khúc ca mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới: "Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng/ Một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi". Nói như vậy để thấy rằng, có được "mùa xuân tươi" ấy, cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở không ngừng đổi mới để xây dựng Đảng ngang tầm nhiệm vụ.

 

31/12/2019
Đảng bộ huyện Bắc Mê tạo niềm tin nhiệm kỳ mới

BHG - Thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các cấp ủy huyện Bắc Mê đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để tiến hành đại hội đúng theo kế hoạch. Đến nay, Huyện ủy và các cấp ủy cơ sở đã xây dựng cơ bản hoàn thành về văn kiện; lựa chọn cán bộ tiêu biểu giới thiệu vào cấp ủy nhiệm kỳ mới; phát động thực hiện nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội.

 

31/12/2019
Đảng, Bác và mùa Xuân đất nước

BHG - Đảng ta ra đời vào mùa Xuân; mùa Xuân của đất nước và dân tộc với tràn đầy hạnh phúc, ước vọng. Như một lẽ tự nhiên, mỗi độ Tết đến, Xuân về, cả dân tộc lại hân hoan đón chào năm mới, chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đảng quang vinh (3.2.1930). Và mùa Xuân này thật ý nghĩa, khi triệu triệu trái tim người Việt dù ở đâu trên khắp địa cầu cũng luôn hướng về kỷ niệm Đảng ta tròn 90 mùa Xuân.

 

31/01/2020
Góp phần xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng vững mạnh

Xuân 2020 - Được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, thời gian qua, UBKT - Thanh tra các cấp trong tỉnh đã thường xuyên chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng và pháp luật thanh tra qui định, trọng tâm là kiểm tra đảng viên, tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm; thanh tra, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và công tác phòng, chống tham nhũng; việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và qui chế làm việc của cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp...

27/01/2020