Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên tham gia Tết trồng cây tại huyện Bắc Mê

19:42, 19/02/2024

BHG - Ngày 19.2, tại thôn Bản Lạn, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với UBND huyện Bắc Mê tổ chức phát động Tết trồng cây - đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Giáp Thìn 2024. Tham dự buổi lễ có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; lãnh đạo Tỉnh đoàn; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

Trong những năm qua, huyện Bắc Mê đã thực hiện tốt việc thực hiện chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng, trồng rừng kinh tế. Qua đó ý thức của người dân ngày được nâng lên, diện tích rừng nguyên sinh, rừng đặc dụng, rừng phòng hộ được quản lý, bảo vệ tốt, không có tình trạng chặt phát, khai thác trái phép xảy ra. Toàn huyện trồng mới được trên 1.000 ha rừng các loại, trong đó riêng người dân tự đầu tư trồng trên 800 ha, tỷ lệ che phủ rừng đạt trên 63,1%. Theo kế hoạch, năm 2024 huyện tiếp tục phấn đấu trồng mới trên 1.000 ha rừng kinh tế.

Ngay sau lễ phát động, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên và các đại biểu đã trồng 650 cây Huỳnh Liên tại thôn Bản Lạn, thị trấn Yên Phú.

Đức Toàn (Huyện Bắc Mê)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xín Mần phát động trồng cây, trồng rừng và Ngày hội xuống đồng
BHG - Sáng 18.2, tại xã Cốc Rế, huyện Xín Mần tổ chức Lễ ra quân trồng cây, trồng rừng và Ngày hội xuống đồng Xuân Giáp Thìn 2024.
18/02/2024
Trở lại Bắc Mê
BHG - Trở lại Bắc Mê là vì tôi đã không còn ở đó nữa. Xa đến nay đã gần 40 năm, nhưng mỗi lần trở lại, tôi vẫn thấy như mình quay về. Về với nương ruộng, núi đồi và đèo dốc, về với bà con các dân tộc luôn thân thương, trìu mến. Nhớ những ngôi nhà sàn của người Tày bên suối, kề bên thung lũng lúa, đồi chè, nương cọ. Nhà người Dao chênh vênh lưng núi vây bọc bởi ruộng bậc thang, có nguồn nước róc rách bên nhà; hay những ngôi nhà bưng ván, mái ngói, chìm dưới bóng chè và rừng xanh…
14/02/2024
Tươi sáng bức tranh kinh tế Yên Minh
BHG - Qua 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhất là thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, bức tranh kinh tế ở Yên Minh đang cho thấy những nét tươi sáng, với nhiều điểm nhấn, là tín hiệu vui trong thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ những năm cuối nhiệm kỳ.
14/02/2024
Xuân về trên quê hương Vị Xuyên
BHG - Sau những ngày Đông lạnh giá, đất trời bỗng choàng tỉnh giấc Xuân nồng khi những đóa hoa mận trắng phau, hoa đào khoe sắc thắm bên hàng rào và đường vào thôn, bản. Điểm xuyết trong đó là không khí tưng bừng, rộn ràng thi đua lao động sản xuất, sự phấn khởi, tin tưởng của người dân Vị Xuyên về bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, cuộc sống của người dân ngày càng đổi thay qua những việc làm thiết thực, hiệu quả từ nguồn vốn 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG).
14/02/2024