Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập xã Xuân Minh (Quang Bình)

17:42, 12/12/2023

BHG - Trong không khí tưng bừng, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập huyện Quang Bình, ngày 12.12, xã Xuân Minh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập xã (19.12.1983 - 19.12.2023). Đến dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Quang Bình cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Quang Bình tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Minh.
Lãnh đạo huyện Quang Bình tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Minh.

Từ khi thành lập đến nay, trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Xuân Minh đã phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất, phát huy nội lực, tranh thủ sự giúp đỡ của các cấp, các ngành đẩy mạnh phát triển KT - XH, đảm bảo AN - QP và đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Năm 2023 thu nhập bình quân đầu người đạt trên 42 triệu đồng; giá trị sản phẩm thu hoạch trên đất trồng cây hàng năm đạt 70 triệu đồng/ha; người dân tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng các vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm như: Lúa, chè, dược liệu. Hiện nay, xã đã đạt 13/19 tiêu chí Nông thôn mới, có 2/10 thôn đạt chuẩn Nông thôn mới; chương trình giảm nghèo và giải quyết việc làm được quan tâm, tỷ lệ lao động đi làm việc ngoài tỉnh tăng qua các năm; công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị có nhiều đổi mới.

Lãnh đạo huyện Quang Bình trao Giấy khen của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân xã Xuân Minh.
Lãnh đạo huyện Quang Bình trao Giấy khen của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân xã Xuân Minh.

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Xuân Minh nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, khai thác hiệu quả những tiềm năng, thế mạnh của địa phương để thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng Nông thôn mới; giảm nghèo bền vững; phát triển KT - XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân.

Tại buổi lễ, có 2 tập thể và 3 cá nhân được UBND huyện Quang Bình tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập xã Xuân Minh; Đảng bộ, chính quyền xã Xuân Minh tặng nhiều Giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích cao trong các phong trào thi đua.

Tin, ảnh: M.LAN - N.YẾM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Chi bộ Thò Mí Xá quyết tâm xóa bỏ hủ tục

BHG - Là Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng thôn Cán Chu Phìn, xã Cán Chu Phìn (Mèo Vạc), anh Thò Mí Xá (33 tuổi) là tấm gương trong việc quyết tâm xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh thời gian qua.

  ↵

11/12/2023
Xín Mần vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

BHG - Thời gian qua, Công an huyện Xín Mần phối hợp với Công an các xã, thị trấn tích cực triển khai đợt cao điểm tuyên truyền, vận động và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK-VLN-CCHT) và pháo. Qua đó, đã đạt được nhiều kết quả khả quan, từng bước nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân trong việc chấp hành đúng pháp luật, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

10/12/2023
Tập huấn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho nhân dân phường Ngọc Hà

BHG - Sáng 10.12, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh phối hợp với UBND phường Ngọc Hà (thành phố Hà Giang) tổ chức tập huấn, thực hành phương án chữa cháy và CNCH cho nhân dân các tổ dân phố trên địa bàn phường.

10/12/2023
Khánh thành nhà lưu trú Trường THCS Lý Tự Trọng

BHG - Sáng 8.12, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ khánh thành nhà lưu trú học sinh và trao biển tài trợ xây dựng nhà lớp học Trường THCS Lý Tự Trọng. Đến dự có lãnh đạo Ngân hàng Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang và Sở GD & ĐT.

10/12/2023