“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”

19:05, 22/03/2024

BHG - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024), sáng 22.3, Đoàn Thanh niên huyện Quang Bình tổ chức cuộc vận động hiến máu tình nguyện năm 2024 với thông điệp ý nghĩa “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình khám, sàng lọc cho đoàn viên, thanh niên trước khi hiến máu.
Các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình khám, sàng lọc cho đoàn viên, thanh niên trước khi hiến máu.

Với ý thức trách nhiệm, tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, cuộc vận động đã thu hút trên 200 đoàn viên, thanh niên các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị trong toàn huyện đến đăng ký, làm các thủ tục sàng lọc, khám, xét nghiệm máu để tham gia hiến máu. Dự kiến chương trình hiến máu tình nguyện sẽ thu được trên 40 đơn vị máu, bổ sung vào ngân hàng máu sống của Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình. 

Các đoàn viên, thanh niên huyện Quang Bình tham gia hiến máu tình nguyện.
Các đoàn viên, thanh niên huyện Quang Bình tham gia hiến máu tình nguyện.

Cuộc vận động hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, nhân ái, được các cơ sở đoàn của huyện tổ chức tuyên truyền rộng khắp và đã trở thành phong trào được cán bộ, đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng. Những giọt máu cho đi sẽ góp phần duy trì ổn định lượng máu phục vụ cho cấp cứu, điều trị của bệnh viện hiện nay, mang đến niềm tin, hy vọng về sự sống đến với các bệnh nhân.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc nỗ lực đưa điện về bản

 BHG - Thực tế không thể phủ nhận vai trò đặc biệt quan trọng của điện trong phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN tại mỗi địa phương. Đối với huyện Mèo Vạc, xác định rõ tầm quan trọng của điện trong tiến trình hội nhập và phát triển, việc đầu tư xây dựng hạ tầng lưới điện nhằm nâng cao tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia là nhiệm vụ chính trị được huyện đặc biệt quan tâm.

22/03/2024
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long kiểm tra một số công trình cấp nước sinh hoạt trên địa bàn thành phố Hà Giang

BHG - Ngày 21.3, đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra, khảo sát một số công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn thuộc diện đề nghị thanh lý trên địa bàn thành phố Hà Giang. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN&PTNT; thành phố Hà Giang.

21/03/2024
Người Mông ở Xỉn Khâu ấm no từ rừng

  ↵

BHG - Những năm qua, công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn huyện Xín Mần luôn được các cấp, ngành và người dân quan tâm. Đặc biệt, thôn Xỉn Khâu, xã Chế Là là điểm sáng về phát huy vai trò, sức mạnh cộng đồng dân cư để giữ rừng và rừng mang lại cuộc sống no ấm cho người dân.

21/03/2024
Điểm sáng thực hiện Đề án 06

BHG - Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và bằng những cách làm hay, sáng tạo, huyện Quang Bình là một trong những địa bàn đi đầu triển khai, thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.

21/03/2024