BHG - Theo báo cáo Ban chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số (CĐS) và Đề án 06 trong tháng 4.2025. Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên tổng số thủ tục hành chính đạt 50,4%, tăng 1,25% so với tháng 3.2025.
BHG - Cùng với các địa phương trong cả nước, ngay từ đầu năm 2025, tỉnh Hà Giang đã tập trung tổ chức triển khai theo lộ trình, kế hoạch Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số (CĐS) quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06). Đây là đề án mang tính đột phá trong tổng thể chương trình CĐS quốc gia.
BHG - Cải cách thủ tục hành chính (TTHC) không chỉ là yêu cầu bắt buộc trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền mà còn là thước đo năng lực điều hành, khả năng phục vụ của chính quyền các cấp. Bởi vậy, tỉnh ta đã nhất quán quan điểm chuyển từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm nhằm kiến tạo nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, minh bạch, hiệu lực, hiệu quả.
BHG - Nhận diện “điểm nghẽn” khiến Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) giảm sâu cả về điểm số lẫn thứ hạng, tỉnh ta đã quyết liệt hành động, tái tạo sức mạnh quản trị từ gốc. Đây không chỉ là yêu cầu cấp bách để lấy lại đà tăng trưởng Chỉ số PAPI trên bảng xếp hạng toàn quốc mà còn là điều kiện tiên quyết để xây dựng nền hành chính phục vụ, kiến tạo và phát triển bền vững.
BHG - Năm 2024, Chỉ số SIPAS của tỉnh tăng 7 bậc, vươn lên xếp thứ 24/63 tỉnh, thành phố, thứ 6/14 tỉnh Trung du miền núi phía Bắc và thứ 2/7 tỉnh biên giới phía Bắc, phản ánh rõ nét quyết tâm chính trị và hành động thực chất của chính quyền các cấp.
BHG - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Quốc hội về cải cách hành chính, đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số Quốc gia, với tinh thần lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước các cấp, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch triển khai chương trình cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến năm 2025.
BHG - Ngày 8.4, tại Hà Nội, Bộ Công thương tổ chức Lễ công bố Bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện các hiệp định thương mại tự do (FTA Index) năm 2024. Dự lễ công bố có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương. Dự về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
BHG - Cải cách bộ máy hành chính hiện đang là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hệ thống chính trị, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước và phục vụ tốt hơn nhu cầu của Nhân dân; đảm bảo tính công khai minh bạch, dân chủ rộng rãi trong quần chúng Nhân dân và đây là chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước ta.
BHG - Sáng 6.4, tại Hà Nội, Bộ Nội vụ công bố kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) – PAR Index và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2024 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư.
BHG - Với phương châm “Không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm” và nguyên tắc “Làm hết việc chứ không làm hết giờ”, tinh thần xây dựng nền hành chính vì dân, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ đang lan tỏa rộng rãi trong các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh.
BHG - Trong những năm gần đây, huyện Vị Xuyên đã có những bước tiến mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính (CCHC). Nhờ những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, chính quyền địa phương đã tạo được sự chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân và thúc đẩy phát triển KT - XH.
BHG - Cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và chuyển đổi số đã trở thành động lực then chốt, đưa ngành Tư pháp bứt phá trong kỷ nguyên số. Với phương châm: Hành chính số, phục vụ số, tiện ích thật, ngành Tư pháp không ngừng đổi mới, hướng đến nền hành chính công hiện đại, minh bạch, chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.
BHG - Năm 2025, tỉnh ta tiếp tục xác đỊnh công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công trực tuyến là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng hàng đầu. Để thực hiện tốt, tỉnh tập trung tháo gỡ các “điểm nghẽn” và thực hiện trả kết quả điện tử đối với 100% kết quả giải quyết TTHC.
BHG - Theo Hướng dẫn số 08 của Bộ Công an về phân cấp thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến khi không tổ chức Công an cấp huyện; từ ngày 1.3, Công an cấp xã đủ điều kiện có thể tiếp nhận, giải quyết 35 thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến cho người dân, bao gồm các lĩnh vực: Quản lý xuất, nhập cảnh (4 thủ tục); cấp và quản lý căn cước (16 thủ tục); định danh và xác thực điện tử (1 thủ tục); quản lý ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự (3 thủ tục); đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (11 thủ tục).
BHG - Từ ngày 1.3.2025, Công an Hà Giang bước vào những ngày làm việc đầu tiên triển khai, thực hiện các chức năng, nhiệm vụ mới được tiếp nhận chuyển giao từ các sở, ngành. Với tinh thần chủ động, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, bố trí cán bộ, phân công nhiệm vụ rõ ràng, các đơn vị chức năng đã nhanh chóng bắt tay ngay vào nhiệm vụ mới; tiếp quản thực hiện một cách hiệu quả, khoa học, quyết tâm không để gián đoạn, ảnh hưởng đến nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của người dân.