Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc tại xã Tát Ngà

21:11, 18/01/2024

BHG - Sáng 18.1, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc tại xã Tát Ngà, huyện Mèo Vạc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh trao quà cho người dân xã Tát Ngà.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh trao quà cho người dân xã Tát Ngà.

Năm 2023, được sự quan tâm của UBND tỉnh, huyện Mèo Vạc, cùng sự nỗ lực của chính quyền và nhân dân địa phương, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn xã Tát Ngà đạt nhiều kết quả quan trọng, đời sống nhân dân được cải thiện; an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Các chi bộ, đảng bộ trực thuộc được củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo; tập trung phát triển kinh tế, nâng cao các tiêu chí NTM, cải tạo vườn tạp; đẩy nhanh tiến độ thực hiện 3 chương trình mục tiêu Quốc gia… Một số mô hình sinh kế bước đầu đạt kết quả tích cực, góp phần thay đổi nhận thức của người dân về áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sát sao của Đảng ủy – UBND xã Tát Ngà trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí đề nghị xã cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, có những giải pháp phù hợp, thiết thực, hiệu quả để đẩy mạnh phát triển sinh kế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số. Tuyên truyền, vận động người dân tham gia nâng cao tiêu chí xây dựng NTM. Tăng cường giám sát, quản lý chặt chẽ chất lượng công trình xây dựng cơ bản. Quản lý tốt số lượng lao động đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong nước trở về địa phương. Tiếp tục quan tâm, chăm lo tết cho các hộ nghèo, đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn nhằm góp phần hỗ trợ, động viên, giúp người dân vươn lên trong cuộc sống.

Trong chuyến công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao quà Tết của Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh; Ngân hàng BIDV và các doanh nghiệp trao quà cho người có uy tín, hộ nghèo, cấp ủy, chính quyền và các đơn vị trường học trên địa bàn xã.

Tin, ảnh: Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang quán triệt các văn bản mới và trao giải Cuộc thi viết tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

BHG - Sáng 18.1, tại Trung tâm hội nghị thành phố Hà Giang, Đảng bộ thành phố Hà Giang tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới ban hành của Đảng bộ tỉnh và trao giải Cuộc thi viết tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phong cách nêu gương năm 2023. Dự có đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang cùng các đồng chí Thường trực Thành ủy - HĐND – UBND thành phố.

18/01/2024
Cán Tỷ nỗ lực giảm nghèo bền vững

BHG - Mặc dù là xã vùng cao còn nhiều khó khăn của huyện Quản Bạ, tuy nhiên nhờ sự quan tâm của tỉnh, huyện, cấp ủy và chính quyền, nhân dân xã Cán Tỷ đã nỗ lực vượt khó thoát nghèo. Tỷ lệ hộ nghèo giảm theo từng năm, cơ sở vật chất, hạ tầng thiết yếu đã được đầu tư, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng phát huy tối đa thế mạnh của địa phương, bộ mặt nông thôn từng bước khởi sắc.

18/01/2024
Phát huy sức trẻ, tiên phong chuyển đổi số ở Quang Bình

BHG - Huyện Đoàn Quang Bình hiện có 25 chi Đoàn trực thuộc với tổng số đoàn viên là 3.097 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Bằng sự linh hoạt trong chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện đoàn và sự nhạy bén của lực lượng ĐVTN, các hoạt động của Đoàn đang từng bước đổi mới về nội dung và phương thức truyền tải để phù hợp với thời đại công nghệ số. Trong các hoạt động gần đây, Huyện đoàn đã phối hợp với nhiều đơn vị trong ứng dụng công nghệ số gắn với công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của huyện.

18/01/2024
Xín Mần nâng cao thu nhập cho người dân từ đào tạo nghề

BHG - Trong năm 2023, huyện Xín Mần đã mở 93 lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn. Trong đó, đào tạo theo đơn đặt hàng là 25 lớp, 1.400 người; đào tạo theo kế hoạch được giao là 54 lớp, cho 1.870 người; đào tạo từ xã hội hoá là 3 lớp, 70 người. Đã có trên 5.000 người được bố trí việc làm mới. Thu nhập bình quân của người lao động có việc làm sau đào tạo đạt từ 7 – 12 triệu đồng/người/tháng. Có nhiều lao động đào tạo theo đơn đặt hàng làm việc tại một số nhà máy, phân xưởng cơ khí, chế tạo đạt mức lương tới gần 30 triệu đồng/người/tháng.

17/01/2024