Nông dân xã Ngọc Linh phấn khởi được mùa ớt

11:36, 17/01/2024

BHG - Vụ Đông năm 2023, người dân xã Ngọc Linh (Vị Xuyên) đưa cây ớt vào gieo trồng. Qua thời gian chăm sóc, cây sinh trưởng và phát triển tốt. Hiện một số diện tích ớt đã cho thu hoạch, mang lại thu nhập đáng kể cho người dân.

Lãnh đạo xã Ngọc Linh kiểm tra mô hình trồng ớt của người dân.
Lãnh đạo xã Ngọc Linh kiểm tra mô hình trồng ớt của người dân.

Gia đình chị Triệu Thị Choan, thôn Nậm Dầu là hộ tiên phong trồng ớt với tổng diện tích hơn 3.000 m2. Được trồng tháng 11, sau 50 ngày chăm sóc, diện tích ớt của gia đình đang chín rộ, với giá bán lẻ từ 25 – 30 nghìn đồng/kg, giá bán cho Công ty Thuận Gia Thành, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang là 6.500 đồng/kg. Chị Choan cho biết: “So với các loại cây trồng khác như ngô, lúa thì ớt mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn, trung bình 1.000 m2 cho thu hoạch 6 tấn quả, một tuần thu hoạch 1 lần, trong vòng 6 tháng. Cây ớt trồng không khó, công chăm sóc không nhiều, chi phí đầu tư thấp, thu nhập cao”.

Người dân xã Ngọc Linh phấn khởi thu hoạch ớt lứa đầu tiên.
Người dân xã Ngọc Linh phấn khởi thu hoạch ớt lứa đầu tiên.

Vụ Đông năm 2023, tổng diện tích gieo trồng toàn xã Ngọc Linh 337 ha các loại, trong đó trồng 5 ha ớt, tập trung chủ yếu ở các thôn Nậm Dầu, Khuổi Vài, Nà Qua… Đồng chí Giàng Seo Nhì, Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Linh cho biết: Vụ Đông này, các hộ dân trong xã chủ động liên kết với các công ty thực hiện trồng cây ớt. Qua quá trình kiểm tra, rà soát nhận thấy, mô hình ớt đem lại hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu của địa phương. Đây là tiềm năng, lợi thế để xã nhân rộng mô hình trồng ớt trên địa bàn.

Bài, ảnh: Ng.Mai - Q. Anh (Vị Xuyên)

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xây dựng Nông thôn mới còn khó khăn về nguồn vốn

BHG - Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (MTQG XDNTM) đã tạo nhiều chuyển biến tích cực đối với bộ mặt nông thôn. Tuy nhiên, việc thực hiện lộ trình XDNTM ở tỉnh còn gặp không ít khó khăn do thiếu nguồn vốn triển khai các nội dung trong chương trình, đặc biệt là về xây dựng hạ tầng giao thông, điện, trường học.

16/01/2024
Phát huy vai trò tiên phong của ngoại giao kinh tế

BHG - Tiếp tục bám sát định hướng của Chính phủ về “Xây dựng nền ngoại giao kinh tế phục vụ và phát triển, lấy người dân, địa phương và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”, cùng với sự mở cửa khi các địa phương giáp biên phía Trung Quốc, các hoạt động đối ngoại của tỉnh cũng phục hồi mạnh mẽ.

16/01/2024
Tập trung thực hiện quyết liệt, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện

BHG - Triển khai thực hiện công điện số 1412/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện quyết liệt, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo; ngày 15.1.2024, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 142/UBND-KTTH, yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.

16/01/2024
Công ty Điện lực Hà Giang triển khai nhiệm vụ năm 2024

Công ty Điện lực Hà Giang vừa tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, lãnh đạo một số sở, ngành.

16/01/2024