Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Quang Bình

20:38, 16/01/2024

BHG - Ngày 16.1, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Quang Bình đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại các xã Nà Khương, Xuân Giang (Quang Bình). Tham dự có đồng chí Hoàng Văn Kiên, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, Tổ trưởng Tổ đại biểu và các thành viên cùng lãnh đạo huyện Quang Bình.

Cử tri xã Xuân Giang kiến nghị mở mới tuyến đường vành đai khu dân cư để thuận tiện cho bà con đi lại, giao thương hàng hóa.
Cử tri xã Xuân Giang kiến nghị mở mới tuyến đường vành đai khu dân cư để thuận tiện cho bà con đi lại, giao thương hàng hóa.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, Kỳ họp đã xem xét 28 báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; các Ban HĐND tỉnh, các cơ quan tư pháp của tỉnh và các báo cáo thường lệ. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng các cấp, các ngành và sự ủng hộ, đồng lòng của người dân, doanh nghiệp, nhiệm vụ phát triển KT - XH năm 2023 của tỉnh đã đạt được một số kết quả nổi bật trên các lĩnh vực. Trong tổng số 36 chỉ tiêu, có 31 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, chiếm 86,1%. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt hơn 15.000 tỷ đồng; kim ngạch xuất, nhập khẩu tăng 3,5 lần so với cùng kỳ năm 2022; thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 2.295 tỷ đồng. Kỳ họp cũng đã tổ chức thành công phiên chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, thông qua 37 các nghị quyết về Kế hoạch phát triển KT - XH, QP - AN năm 2024 và các nội dung quan trọng khác.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tặng quà cho 3 hộ nghèo xã Xuân Giang.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tặng quà cho 3 hộ nghèo xã Xuân Giang.

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, cử tri xã Nà Khương đã kiến nghị tới Tổ đại biểu HĐND tỉnh các vấn đề như: Hỗ trợ nhân dân tu sửa, mở rộng và làm đường bê tông nông thôn; tu sửa kênh mương nội đồng đảm bảo phục vụ cho sản xuất nông nghiệp; kéo điện lưới Quốc gia để nhân dân nâng cao trình độ dân trí, có điều kiện phát triển kinh tế tốt hơn. Đối với xã Xuân Giang, cử tri đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm có các cơ chế, chính sách nâng mức hỗ trợ cho các chủ thể có sản phẩm OCOP đạt chứng nhận 3 sao, khuyến khích phát triển các sản phẩm chủ lực của địa phương; hỗ trợ phát triển làng nghề đan nón lá hai mê nhằm giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; việc hỗ trợ xi - măng trong chương trình xây dựng Nông thôn mới cần thay thế bằng xi - măng PC40 để nâng cao chất lượng các công trình...

Qua các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo các ngành, cơ quan, đơn vị huyện Quang Bình đã trực tiếp trả lời, làm rõ những nội dung, ý kiến thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề khác vượt thẩm quyền, Tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp, tiếp thu và gửi đến các cơ quan xem xét, giải quyết thỏa đáng với tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã trao quà cho 3 hộ nghèo xã Nà Khương và 3 hộ nghèo xã Xuân Giang.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại biểu Quốc hội khóa XIII - XIV đơn vị tỉnh Đắk LắK tặng quà cho học sinh huyện Mèo Vạc

  ↵

BHG - Sáng 15.1, đồng chí Y Khút Niê, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII - XIV đơn vị tỉnh Đắk Lắk cùng các đại biểu Quốc hội khóa XIII - XIV tỉnh Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, Quảng Ngãi đã đến trao quà cho các em học sinh một số trường trên địa bàn huyện Mèo Vạc. Cùng đi có lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

16/01/2024
Khánh thành và bàn giao điểm trường Mầm non tại xã Thài Phìn Tủng (Đồng Văn)

BHG - Vừa qua, tại Thôn Tà Tủng Chúa, xã Thài Phìn Tủng, huyện Đồng văn 2 đơn vị tài trợ gồm: Công ty VITUS SYSTEM và đoàn Thiện Tâm An – Hà Nội đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao Điểm trường Mầm non Thài Phìn Tủng để đưa vào sử dụng.

16/01/2024
Dấu ấn Công an chính quy ở Đồng Tiến

BHG - Sau gần 4 năm triển khai Đề án bố trí Công an chính quy (CACQ) đảm nhiệm các chức danh Công an xã tại xã Đồng Tiến (Bắc Quang), lực lượng CACQ luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong quá trình đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương. Từ hiệu quả đạt được, CACQ đã, đang trở thành điểm tựa vững chắc trong nhân dân.

16/01/2024
Làng du lịch lục giác dưới chân đèo Mã Pì Lèng

  ↵

BHG - Làng Văn hóa du lịch cộng đồng (VHDLCĐ) dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc là nơi tập trung nhiều nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Mông, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, không gian văn hóa hấp dẫn. Đặc biệt là sự mến khách của người dân nơi đây đã trở thành thỏi nam châm thu hút du khách trong và ngoài nước khi lên vùng cao núi đá Mèo Vạc.

15/01/2024