Huyện Đồng Văn tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2023

21:33, 28/11/2023

BHG - Ngày 28.11, UBND huyện Đồng Văn tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2023. Diễn đàn thu hút 50 đại biểu trẻ em tiêu biểu đại diện cho thiếu nhi của 20 trường học trên địa bàn huyện.

Đại biểu trẻ em phát biểu ý kiến tại phiên gặp mặt, đối thoại.
Đại biểu trẻ em phát biểu ý kiến tại phiên gặp mặt, đối thoại.

Diễn đàn được chia làm 2 phiên: Phiên thảo luận và Phiên gặp mặt, đối thoại. Tại phiên thảo luận, các đại biểu trẻ em chia tổ thảo luận 3 vấn đề chính: “Trẻ em được an toàn trong thời đại công nghệ số”; “Trẻ em được an toàn khi ở nhà và ở trường”; “Trẻ em tham gia bài trừ các hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh tại địa phương”. Tại phiên gặp mặt, đối thoại các em được trực tiếp nói chuyện với lãnh đạo huyện và các phòng chuyên môn, đưa ra câu hỏi, ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng, tập trung vào một số nội dung như:  Phòng chống, giảm thiểu tình trạng xâm hại trẻ em, tai nạn thương tích, đuối nước, bạo lực gia đình, bạo lực học đường; chuyển đổi số, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; định hướng tương lai cho trẻ em; những mong muốn, nhu cầu của trẻ em được thực hiện tại địa phương trong thời gian tới…

Các đồng chí lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu trẻ em tham gia diễn đàn
Các đồng chí lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu trẻ em tham gia diễn đàn

Diễn đàn nhằm tạo sân chơi bổ ích cho trẻ em, góp phần nâng cao năng lực cho trẻ em trong việc thực hiện quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em theo quy định của pháp luật và Công ước của Liên Hợp quốc về quyền trẻ em. Giúp trẻ em có cơ hội được chia sẻ sự hiểu biết, kinh nghiệm tham gia thực hiện bày tỏ quan điểm, đề xuất các nguyện vọng, sáng kiến của mình. Qua đó tạo sự chuyển biến, thực hiện tốt các mục tiêu về trẻ em và thúc đẩy quyền của trẻ em trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi tặng quà người cao tuổi xã Sủng Máng

BHG - Chiều 27.11, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà cho người cao tuổi xã Sủng Máng, huyện Mèo Vạc. Cùng đi có đồng chí Phạm Văn Tú, Bí thư Huyện ủy.

28/11/2023
Hội chợ giới thiệu việc làm huyện Bắc Mê và Quản Bạ năm 2023

BHG - Sáng 29.11, UBND huyện Bắc Mê tổ chức Hội chợ việc làm năm 2023. Đến dự có lãnh đạo Sở Lao động, TB&XH; lãnh đạo huyện Bắc Mê; đại diện các đơn vị tuyển dụng lao động trong và ngoài tỉnh

28/11/2023
Công đoàn huyện Xín Mần đẩy mạnh các phong trào thi đua

BHG - Ngay sau Đại hội lần thứ X, Công đoàn huyện Xín Mần đã triển khai thực hiện các phong trào thi đua trên mọi lĩnh vực; Công đoàn cơ sở (CĐCS) luôn bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện và nhận thức sâu sắc hoạt động của Công đoàn luôn gắn kết hoạt động trên nhiều phương diện, lĩnh vực.

27/11/2023
Hình thành liên kết chuỗi sản phẩm nông nghiệp bền vững ở Khuôn Lùng và Nà Chì

BHG - Để nâng cao hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích đất canh tác của bà con nông dân, với sự quan tâm của ngành Nông nghiệp huyện, sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền xã Khuôn Lùng và xã Nà Chì (Xín Mần), hiện nay bà con nông dân 2 xã đã và đang thực hiện liên kết chuỗi sản phẩm Dưa chuột bao tử với Hợp tác xã Nông sản Thiên Lộc Hà Giang.

27/11/2023