Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra công tác giáo dục tại huyện Yên Minh

18:04, 20/02/2024

BHG - Sáng 20.2, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác duy trì sỹ số, xóa điểm trường, lớp ghép trên địa bàn huyện Yên Minh. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, huyện Yên Minh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra tại điểm trường thôn Phú Tỷ 1, xã Na Khê.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra tại điểm trường thôn Phú Tỷ 1, xã Na Khê.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại điểm trường thôn Phú Tỷ 1, xã Na Khê và điểm trường thôn Xì Phài, xã Lao Và Chải. Đây là 2 điểm trường xa, còn duy trì lớp ghép trong tổng số 51 lớp ghép trên địa bàn huyện Yên Minh. Các điểm trường cách xa trung tâm xã từ 10 - 35 km, việc xóa điểm trường, lớp ghép mặc dù đã được triển khai quyết liệt, song hiện nay vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Năm học 2023 – 2024, toàn huyện Yên Minh có tổng số 54 trường học với trên 1.600 cán bộ, giáo viên và trên 32.700 học sinh. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các đơn vị trường học và cán bộ, giáo viên đã quay trở lại dạy và học bình thường, tỷ lệ duy trì sỹ số trong ngày 20.2 đạt 96%.

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đánh giá cao những kết quả trong công tác duy trì sỹ số, xóa lớp ghép, điểm trường của huyện Yên Minh. Chia sẻ với những khó khăn về cơ sở vật chất, địa hình tác động rất lớn đến công tác dạy và học của huyện, đồng chí đề nghị huyện tiếp tục triển khai hiệu quả đề án xóa lớp ghép, điểm trường để tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh có cơ hội học tập. Cần linh hoạt, sáng tạo hơn nữa trong việc thực hiện xóa lớp ghép. Theo đó, các lớp có trình độ tương đồng ở những thôn gần nhau cần thực hiện dồn lớp để hạn chế tối đa các lớp ghép hiện nay. Sở Giáo dục và Đào tạo và huyện Yên Minh cần tăng cường công tác phối hợp để tham mưu hiệu quả cho UBND tỉnh trong công tác phân bổ, giao chỉ tiêu biên chế giáo viên, từng bước khắc phục tình trạng thiếu giáo viên như hiện nay. Các xã, thị trấn và các phòng chuyên môn tăng cường công tác tự kiểm tra việc nâng cao chất lượng giáo dục cũng như việc thực hiện các chế độ chính sách cho học sinh.

Tin, ảnh: Tuấn Quỳnh (Đài PT – TH tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thị trấn Tam Sơn làm tốt công tác bồi thường giải phóng mặt bằng
BHG - Xác định làm tốt công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (BTGPMB) sẽ đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các công trình dự án, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Quản Bạ đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác này, giúp các dự án thi công đúng tiến độ.
20/02/2024
Bắc Quang xây dựng cuộc sống ngày càng giàu đẹp, văn minh
BHG - Sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TU và Nghị quyết số 27-NQ/TU của Tỉnh ủy về “Thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030”, huyện Bắc Quang đã đạt được một số kết quả quan trọng, hướng đến xây dựng cuộc sống ngày càng giàu đẹp.
20/02/2024
Quan tâm phát triển đảng  viên trong thanh niên chuẩn bị nhập ngũ ở Đồng Văn
BHG - Những năm gần đây, công tác tạo nguồn phát triển đảng  viên  trong thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ là một trong những chủ trương lớn của cấp ủy, chính quyền huyện Đồng Văn. Qua đó, đã có nhiều thanh niên trong diện sẵn sàng nhập ngũ vinh dự được kết nạp Đảng. Đây được xem là việc làm hết sức ý nghĩa, không chỉ trang bị, nâng cao chất lượng chính trị trong thanh niên nhập ngũ mà còn tạo tiền đề bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ cho các đơn vị cũng như nguồn cán bộ nòng cốt của lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên ở địa phương sau khi thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự.
20/02/2024
Gần 2 nghìn lao động tại huyện Xín Mần được tư vấn và tìm kiếm cơ hội việc làm
BHG - Nhằm cung cấp thông tin cho người lao động, đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp, quân nhân xuất ngũ trở về địa phương có nhu cầu tìm việc làm tại các công ty, doanh nghiệp ở trong và ngoài tỉnh, ngày 19.2, UBND huyện Xín Mần phối hợp với Sở Lao động – TB&XH tổ chức Hội chợ việc làm Xuân Giáp Thìn năm 2024.
20/02/2024