Cần chú trọng xây dựng những biển pa nô, áp phích tuyên truyền về Công viên Địa chất Cao nguyên đá

16:33, 22/10/2010

HGĐT- Sự kiện Cao nguyên đá (CNĐ) Đồng Văn được UNESCO công nhận Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu không chỉ là vinh dự riêng của đồng bào các dân tộc tỉnh ta, mà đó còn là một niềm tự hào lớn của đất nước ta.


Nghe tin vui CNĐ, nhiều bạn bè của tôi ở trong Nam , ngoài Bắc đã tò mò gọi điện hỏi thăm về một vùng đất còn nhiều điều bí ẩn này. Trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh ta cũng ghi nhận một lượng lớn khách trong và ngoài nước đến. Nhiều khách tìm đến Hà Giang là lập tức thuê xe lên CNĐ ngay. Đó có lẽ là do hiệu ứng tích cực của Công viên địa chất!.


Tuy nhiên, hiện nay việc nắm bắt thông tin về Công viên địa chất của người dân trong tỉnh, đặc biệt là người dân ở các địa phương khác thì CNĐ dường như vẫn chưa được nhiều. Vì thế, nếu hỏi một vài người dân, thậm chí đến một vài em học sinh ngay tại thành phố Hà Giang, vẫn có người chưa biết về sự kiện UNESCO công nhận CNĐ Đồng Văn là CVĐC toàn cầu. Điều đó phải chăng là công tác quảng bá, tuyên truyền chưa được làm tốt ngay tại... sân nhà!? Trao đổi với ông Ma Ngọc Giang, Giám đốc Ban Quản lý Công viên địa chất CNĐ Đồng Văn về việc làm các biển pa nô quảng bá về CVĐC, được biết. “Thời gian qua, tỉnh cũng đã xây dựng được nhiều biển, pa nô giới thiệu (nhưng chỉ là ở trên CNĐ). Hiện nay trên dọc trục đường từ thành phố Hà Giang về đến huyện Bắc Quang chưa có các biển pa nô, áp phích nào tuyên truyền về CVĐC. Vừa rồi, ngành cũng liên hệ với các địa phương, nhưng vì bận tuyên truyền phục vụ Đại hội Đảng các cấp và chưa bố trí được chỗ treo nên đến nay vẫn chưa có pa nô, áp phích nào được treo...”


Xây dựng, bảo tồn và phát huy các giá trị của CVĐC đầu tiên của Việt Nam là trách nhiệm của người dân cả tỉnh, cả nước chứ không phải là chỉ riêng người dân trên CNĐ. Để làm tốt điều này, việc quan tâm xây dựng các chương trình tuyên truyền, các pa nô, áp phích quảng bá ở các địa phương và đặc biệt là ở trung tâm tỉnh lỵ, trục đường QL2 nhằm nâng cao tính giáo dục cộng đồng, niềm tự hào cho người dân là việc cần phải làm trước tiên. Qua đó, mới có thể góp phần bảo vệ tốt CNĐ và phát huy các giá trị của nó cho sự phát triển KT-XH của địa phương.


HUY TOÁN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần sớm khắc phục tuyến đường Cán Tỷ – Thái An
Nhiều ngày nay, người dân xã Thái An (Quản Bạ) luôn sống trong tình trạng bị cô lập, mọi hoạt động giao thương, trao đổi hàng hóa gần như bị ngưng trệ.
27/08/2010
Tiềm ẩn nguy cơ sạt lở ở công trình trường PTTH Nà Chì
HGĐT - Tọa lạc trên quả đồi được san ủi gần 2 ha, trường PTTH xã Nà Chì (Xín Mần) được đánh giá là ngôi trường to đẹp, hoành tráng nhất, nhì trong tỉnh, là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Về diện mạo và quy mô đầu tư là rất lớn và đấy cũng thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo từ tỉnh xuống cơ sở, sự đầu tư của Đảng, Nhà nước ta cho công tác giáo
27/08/2010
Đèn giao thông ở thị xã... xuống cấp!?
Mấy năm qua, việc trang bị nhiều cột đèn tín hiệu giao thông ở thị xã Hà Giang từng bước tạo nên một nét văn hoá giao thông cho người dân nơi đây.
23/08/2010
Đường vào Tùng Bá nát tan hết rồi
HGĐT- Mới đây có dịp vào xã Tùng Bá (Vị Xuyên), tôi mới thấy hết sự nát tan của con đường từ xã Ngọc Đường (Thành phố Hà Giang) vào tới trung tâm xã. Mấy năm trước con đường dài trên chục cây số này còn khá tốt, việc đi lại tương đối dễ dàng, nhưng bây giờ mặt đường hoàn toàn bị dập nát, mấp mô, lởm chởm vô cùng khó đi.
22/10/2010