Cảnh giác với dòng chảy nguy hiểm tại thôn Lũng Ban, xã Thuận Hòa

18:28, 21/07/2010

HGĐT - Vào hồi 17h, ngày 20.7 tại khu vực thôn Lũng Ban (xã Thuận Hoà – Vị Xuyên) xuất hiện một dòng chảy nguy hiểm với lưu lượng nước rất lớn chảy cắt ngang tràn qua đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho các phương tiện giao thông, đặc biệt là người đi bộ trên đường.


Một số người dân tại thôn Lũng Ban cho biết, dòng chảy bắt nguồn từ một suối nhỏ cung cấp nguồn nước sinh hoạt và sản xuất cho người dân. Tuy nhiên, sau trận mưa to, kéo dài ngày 18,19, lưu lượng nước trong suối bắt đầu tăng cao, cuốn trôi và phá huỷ nhiều ruộng, hoa màu của người dân trong thôn. Do dòng chảy quá lớn, cống thoát nước lại thiết kế quá nhỏ, vuông góc với dòng chảy, khiến toàn bộ lưu lượng nước chảy cắt phăng qua đường... và bên dưới vực sâu.


Đề nghị, các ngành chức năng thôn Lũng Ban, xã Thuận Hoà cảnh báo cho người dân khi đi qua khu vực này, đặc biệt là các em nhỏ, đồng thời nhanh chóng có phương án khắc phục, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

 

 


PHẠM DƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bao giờ trường THCS xã Lũng Chinh có điện?
HGĐT- TrườngTHCS xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc, được khởi công xây dựng từ năm 2006 và đến ngày 11.10.2007 chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng, nhưng cho đến nay là trường học duy nhất của huyện Mèo Vạc vẫn chưa có điện lưới Quốc gia.
28/01/2010
Hồi âm bài: “Phạt vì tháo ghế”
L.T.S: Ngày 23.5.2010, BBT Báo Hà Giang nhận được Công văn số 192/PC67 của phòng PC67 Công an tỉnh Hà Giang nội dung như sau:
27/05/2010
Cá Chiên đang “kêu cứu”
HGĐT- Cá chiên có tên La tinh là Bagarius yarrelli, thuộc họ cá chiên Sisoridae, bộ cá nheo Siluriformes. Là một trong những loài cá quý hiếm được ghi trong sách đỏ Việt Nam, đang ở mức “sắp nguy cấp”, tức là có thể bị đe doạ tuyệt chủng.
25/05/2009
Vẫn là... hoang vu(!)
Nhiều năm buốt ruột trôi quaMóng “găm” dang dở(*), vẫn là… hoang vuNgóe kêu bạn với ao tùTrẻ em “bạn” với… lù lù trượt chân(?!)Lặng im đến độ người dânHết cơn chịu đựng, mấy lần kêu than!
22/07/2009