Đèn giao thông ở thị xã... xuống cấp!?

16:22, 23/08/2010
Mấy năm qua, việc trang bị nhiều cột đèn tín hiệu giao thông ở thị xã Hà Giang từng bước tạo nên một nét văn hoá giao thông cho người dân nơi đây.

Những chiếc đèn báo góp phần thiết lập trật tự an toàn giao thông và hạn chế tình trạng tai nạn giao thông. Tuy nhiên thời gian gần đây, (trừ lúc đêm giờ nghỉ) thì một số cột đèn tín hiệu giao thông đã hoạt động một cách phập phồng, lúc báo hiệu, lúc lại tắt ngấm, khi thì hiện số đếm lùi, khi thì không. Một số giờ cao điểm thì có cột đèn không hoạt động, hoặc có lúc cột đèn lại hiện số như kiểu sắp hỏng. Có một vài cột đèn chỉ hiện đèn xanh, đỏ, không hiện số, có chiếc chỉ hiện đèn đỏ và số… Từ đó, dẫn đến cùng một kiểu cột đèn trên một địa bàn, nhưng lại tạo ra những tín hiệu báo khác nhau. Bên cạnh đó, tại nhiều điểm có gắn cột đèn tín hiệu giao thông, nhưng mỗi lần mất điện ở địa bàn đó thì đồng nghĩa với việc những cột đèn này cũng tắt và khi ấy thì thì giao thông không còn…trật tự.


  
  Cột đèn gần Công ty Sổ số Hà Giang có hiện số nhưng không hiện đèn.
 

Có lần ở Ngã tư Bảo tàng tỉnh, trong khi cột đèn của đường cắt ngang vẫn hoat động bình thường thì cột đèn của đường thẳng từ hướng Công viên đi vào phố Ẩm Thực lại tậm tịt. Giữa lúc ấy, cảnh sát giao thông giữ lại một người điều khiển mô tô vượt thẳng khi đường cắt ngang vẫn đang lưu thông. Sau một hồi suy nghĩ, người bị bắt bỗng thanh minh, các anh xem, đèn có hoạt động đâu, vì tôi không thấy có tín hiệu dừng xe nên tôi đi thôi, tôi đâu có cố ý vi phạm. Thế là lực lượng giao thông đành phải chịu với lý lẽ của người “vi phạm”, chỉ vì… cột đèn báo giao thông không hoạt động. Song, có ý kiến người dân phản ánh rằng, hình như cứ chỗ nào có cột đèn tín hiệu thì quanh khu vực ấy ắt có công an đứng trực, còn khi đèn tín hiệu không hoạt động thì không thấy có công an. Như thế phải chăng đèn giao thông vô hình trở thành “bẫy”…!?


     

                 Cột đèn Ngã tư Thị ủy Hà Giang hiện số lờ mờ.

Thiết nghĩ, các ngành chức năng cần xem xét, đầu tư tu sửa các cột đèn báo giao thông nêu trên để đảm bảo trật tự giao thông và mỹ quan đô thị. Bên cạnh đó, việc xây dựng văn hoá giao thông cho người dân thành phố tương lai của chúng ta cũng cần phải được đẩy mạnh hơn nữa.  

   
           Cột đèn gần khách sạn Phương Đông han gỉ và xộc xệch.


Toan Sắk

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bao giờ trường THCS xã Lũng Chinh có điện?
HGĐT- TrườngTHCS xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc, được khởi công xây dựng từ năm 2006 và đến ngày 11.10.2007 chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng, nhưng cho đến nay là trường học duy nhất của huyện Mèo Vạc vẫn chưa có điện lưới Quốc gia.
28/01/2010
Hồi âm bài: “Phạt vì tháo ghế”
L.T.S: Ngày 23.5.2010, BBT Báo Hà Giang nhận được Công văn số 192/PC67 của phòng PC67 Công an tỉnh Hà Giang nội dung như sau:
27/05/2010
Vẫn là... hoang vu(!)
Nhiều năm buốt ruột trôi quaMóng “găm” dang dở(*), vẫn là… hoang vuNgóe kêu bạn với ao tùTrẻ em “bạn” với… lù lù trượt chân(?!)Lặng im đến độ người dânHết cơn chịu đựng, mấy lần kêu than!
22/07/2009
Cảnh giác với dòng chảy nguy hiểm tại thôn Lũng Ban, xã Thuận Hòa
HGĐT - Vào hồi 17h, ngày 20.7 tại khu vực thôn Lũng Ban (xã Thuận Hoà – Vị Xuyên) xuất hiện một dòng chảy nguy hiểm với lưu lượng nước rất lớn chảy cắt ngang tràn qua đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho các phương tiện giao thông, đặc biệt là người đi bộ trên đường.
21/07/2010