Tiềm ẩn nguy cơ sạt lở ở công trình trường PTTH Nà Chì

18:27, 27/08/2010

HGĐT - Tọa lạc trên quả đồi được san ủi gần 2 ha, trường PTTH xã Nà Chì (Xín Mần) được đánh giá là ngôi trường to đẹp, hoành tráng nhất, nhì trong tỉnh, là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Về diện mạo và quy mô đầu tư là rất lớn và đấy cũng thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo từ tỉnh xuống cơ sở, sự đầu tư của Đảng, Nhà nước ta cho công tác giáo dục. Công trình sẽ đưa vào sử dụng trong năm học 2010 – 2011.


Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân như: Phải san ủi tạo mặt bằng, do nguồn vốn đầu tư còn hạn hẹp nên tổng thể công trình chưa được đầu tư cấp vốn hoàn thiện. Đặc biệt là chưa có hệ thống kè chắn bao quanh chống sạt lở, rất cần được sự quan tâm hơn nữa của tỉnh, các bộ, ban, ngành, để giúp cho công trình khi đưa vào sử dụng bền chắc với thời gian.

 
     
      

     Mặt trước của hệ thống kè chống sạt công trình vì thiếu vốn nên chưa được đầu tư tu bổcó nguy cơ sạt lở xuống khu vực dân cư khu phố mới Nà Chì.

     
     Nguy cơ sạt lở mặt sau của hệ thống nhà lớp học 2 tầng do san ủi mặt bằng xây dựng
     
       Mặt hông trái nhìn từ cổng vào có nguy cơ sạt lún cao do đất bồi đắp bởi san ủi mặt bằng ảnh hưởng đến công trình nhà lớp học2 tầng và sân chơi, sân vận động của hệ thống trường học.


NGUYỄN HÙNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bao giờ trường THCS xã Lũng Chinh có điện?
HGĐT- TrườngTHCS xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc, được khởi công xây dựng từ năm 2006 và đến ngày 11.10.2007 chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng, nhưng cho đến nay là trường học duy nhất của huyện Mèo Vạc vẫn chưa có điện lưới Quốc gia.
28/01/2010
Cần sớm khắc phục tuyến đường Cán Tỷ – Thái An
Nhiều ngày nay, người dân xã Thái An (Quản Bạ) luôn sống trong tình trạng bị cô lập, mọi hoạt động giao thương, trao đổi hàng hóa gần như bị ngưng trệ.
27/08/2010
Hồi âm bài: “Phạt vì tháo ghế”
L.T.S: Ngày 23.5.2010, BBT Báo Hà Giang nhận được Công văn số 192/PC67 của phòng PC67 Công an tỉnh Hà Giang nội dung như sau:
27/05/2010
Đèn giao thông ở thị xã... xuống cấp!?
Mấy năm qua, việc trang bị nhiều cột đèn tín hiệu giao thông ở thị xã Hà Giang từng bước tạo nên một nét văn hoá giao thông cho người dân nơi đây.
23/08/2010