Đường Đức Xuân chưa khánh thành đã bị hư hỏng

18:27, 21/07/2010

HGĐT - Đức Xuân, xã vùng 3 và là xã còn gặp nhiều khó khăn của huyện Bắc Quang, giữa năm 2009, được sự quan tâm của tỉnh, tuyến đường giao thông của xã được đầu tư nâng cấp từ đường cấp phối lên rải nhựa, bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ, có chiều dài gần 11km, với tổng kinh phí đầu tư gần 10 tỷ đồng,do sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư. Công trình được chia làm2 gói thầu, do 2 đơn vị gồm Công ty trách nhiệm hữu hạn Linh Quý và Công ty trách nhiệm hữu hạn Quế Lâm, trực tiếp thi công. Sau gần một năm thi công, đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, tuyến đường hoàn thành đã kịp thời đáp ứng nhu cầu hưởng thụ giao lưu văn hóa tinh thần của nhân dân trên địa bàn.


Tuy nhiên, đến thời điểm này, mặc dù chưa được bàn giao, nhưng một số đầu điểm công trình đã bị hư hỏng nặng. Tại địa phận suối cạn thôn Nặm Tạu (do Công ty trách nhiệm hữu hạn Quế Lâm thi công) có gần 100m mặt đường đã bị sạt lở và hư hỏng nặng, trong đó có 5m mặt đường bị nước cuốn trôi, gây ách tắc giao thông giữa trung tâm xã với thôn Nặm Tạu. Trao đổi với chúng tôi,đồng chí Ma Văn Định, Phó Chủ tịch UBND xã Đức Xuân, cho biết: Nguyên nhân ban đầu được xác định là do đơn vị thi công không nắm rõ tầng địa chất, thêm vào đó khu vực suối cạn chịu sự chi phối của mạch nước ngầm, thường xuyên tạo thành lũ lớn mỗi khi có mưa đầu nguồn, trong khi đó hệ thống cống thoát nước nhỏ đã không đáp ứng mỗi khi trời mưa to, do đó đã gây sạt lở toàn bộ đoạn đường và thành cống.


Để khắc phục tạm thời đoạn đường bị hư hỏng, thời gian qua xã Đức Xuân đã huy động nhân dân trong thôn tiến hành kè tạm bằng đất, đá, khơi thông tuyến đường, tạo điều kiện cho người dân và phương tiện đi lại.


Trước thực trạng trên, người dân trong xã rất mong ngành chức năng cũng như đơn vị thi công nhanh chóng kiểm tra, khắc phục hậu quả, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại, giao lưu, trao đổi hàng hóa trên địa bàn, nhất là khi mùa mưa lũ đang đến gần.


CHÍ CƯỜNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bao giờ trường THCS xã Lũng Chinh có điện?
HGĐT- TrườngTHCS xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc, được khởi công xây dựng từ năm 2006 và đến ngày 11.10.2007 chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng, nhưng cho đến nay là trường học duy nhất của huyện Mèo Vạc vẫn chưa có điện lưới Quốc gia.
28/01/2010
Hồi âm bài: “Phạt vì tháo ghế”
L.T.S: Ngày 23.5.2010, BBT Báo Hà Giang nhận được Công văn số 192/PC67 của phòng PC67 Công an tỉnh Hà Giang nội dung như sau:
27/05/2010
Cá Chiên đang “kêu cứu”
HGĐT- Cá chiên có tên La tinh là Bagarius yarrelli, thuộc họ cá chiên Sisoridae, bộ cá nheo Siluriformes. Là một trong những loài cá quý hiếm được ghi trong sách đỏ Việt Nam, đang ở mức “sắp nguy cấp”, tức là có thể bị đe doạ tuyệt chủng.
25/05/2009
Vẫn là... hoang vu(!)
Nhiều năm buốt ruột trôi quaMóng “găm” dang dở(*), vẫn là… hoang vuNgóe kêu bạn với ao tùTrẻ em “bạn” với… lù lù trượt chân(?!)Lặng im đến độ người dânHết cơn chịu đựng, mấy lần kêu than!
22/07/2009