Phạt vì tháo ghế

17:12, 17/05/2010

HGĐT- Sáng 12.5, là hành khách đi trên chuyến xe Hùng Ngân chuyên chạy tuyến Hoàng Su Phì – Hà Giang, chúng tôi được chứng kiến xe Hùng Ngân bị phạt tiền vì tháo bớt ghế.


Xe chạy từ Vinh Quang (huyện lỵ Hoàng Su Phì) đến km17 đường Bắc Quang - Hoàng Su Phì vừa đúng 8h sáng, anh em Cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh yêu cầu lái xe dừng để kiểm tra giấy tờ. Sau khi kiểm tra giấy tờ, có một anh lên giữa xe đứng quan sát một lúc rồi về chỗ đang làm việc với lái xe.Đúng 8h30 thì phụ lái lên xe, lại cho xe chạy, anh phụ lái nói với thái độ bực dọc: Kiểu gì Công an cũng có lý do bắt phạt, hôm nay các ông yêu cầu nộp phạt 500.000đồng, phải nài xin mãi mới chịu xuống 100.000đồng.Lý do phạt vì tại sao lại tháo bớt một ghế ngồi trên xe chở khách? Rồi anh ta lại tự nhủ: Kể ra anh em công an phải đi làm nhiệm vụ ngoài đường khi mưa, khi nắng là vất vả, mỗi xe đưa vài chục ngàn đồng để anh em uống nước là vui vẻ và phải rồi, đằng này yêu cầu nộp phạt một cách vô lý?


Là hành khách, chúng tôi cũng thấy lý do nộp hơi vô lý, nếu khách đông, không đủ ghế mà phải ngồi xuống sàn xe thì phạt đúng, hoặc tháo ghế ra để chở hàng phạt chính đáng. Tuyến đường này nhiều xe, ít khách, nên chuyến sáng ngày 12.5 chỉ có 5 người khách, tính ra nếu thu mỗi người 50.000đồng chỉ được 250.000đồng, nộp phạt 100.000 đồng, còn 150.000 đồng thì sao đủ tiền xăng dầu. Có lẽ vì thế nên khi xuống xe tại bến Hà Giang, có một vị khách tuổi cao nói với lái xe: “Tội cho các anh quá, khách ít thế này mà các anh vẫn phải nộp phạt; anh phụ xe trả lời: Bác ạ, một tháng khoảng độ 20 lần như thế là thường rồi bác ạ.


Là người dân, chúng tôi nghĩ việc Cảnh sát giao thông trên đường làm nhiệm vụ để mọi người tham gia giao thông phải thực hiện đúng luật góp phần giữ gìn kỷ cương là rất cần thiết. Dân rất thông cảm và thương những cán bộ, chiến sỹ làm đúng luật, đúng nhiệm vụ và tác phong, thái độ cảm thông với dân; song lại thấy bất bình với một số ít cán bộ, chiến sỹ lợi dụng nghiệp vụ mà làm phiền hà dân thì cần được chấn chỉnh. Tôi được biết toàn Đảng đang học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thì cán bộ, chiến sỹ Công an cũng phải thực hiện.


Sinh Sinh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bao giờ trường THCS xã Lũng Chinh có điện?
HGĐT- TrườngTHCS xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc, được khởi công xây dựng từ năm 2006 và đến ngày 11.10.2007 chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng, nhưng cho đến nay là trường học duy nhất của huyện Mèo Vạc vẫn chưa có điện lưới Quốc gia.
28/01/2010
Con, em chúng ta tiếp thu được gì qua bộ phim “Ván bài đen tối”
HGĐT- Không thể phủ nhận được những hiệu quả tích cực về mặt tuyên truyền, phổ biến những đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến xã hội nói chung và từng cá nhân nói riêng của các chương trình truyền hình. Có rất nhiều chương trình truyền hình, những phóng sự hay và các bộ phim truyền hình bổ ích của nhiều nước đã phát sóng trên tất cả các kênh của Đài
27/11/2008
Quốc lộ 4c cần biển báo cho các đoạn nguy hiểm
HGĐT- Vừa qua, chúng tôi có chuyến công tác đến các huyện vùng cao phía Bắc. Quốc lộ 4C, hiện đang trong giai đoạn xuống cấp nhưng cũng đã được Nhà nước đầu tư nâng cấp, sửa chữa…
26/03/2009
Cá Chiên đang “kêu cứu”
HGĐT- Cá chiên có tên La tinh là Bagarius yarrelli, thuộc họ cá chiên Sisoridae, bộ cá nheo Siluriformes. Là một trong những loài cá quý hiếm được ghi trong sách đỏ Việt Nam, đang ở mức “sắp nguy cấp”, tức là có thể bị đe doạ tuyệt chủng.
25/05/2009