Bao giờ trường THCS xã Lũng Chinh có điện?

07:39, 28/01/2010

HGĐT- TrườngTHCS xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc, được khởi công xây dựng từ năm 2006 và đến ngày 11.10.2007 chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng, nhưng cho đến nay là trường học duy nhất của huyện Mèo Vạc vẫn chưa có điện lưới Quốc gia.


Mặc dù trường được đặt ở vị trí khá thuận lợi gần đường ô tô, cách phố Lũng Phìn (Đồng Văn) và trung tâm xã Lũng Chinh 2km, có đường điện cao thế đi qua. Các cấp, các ngành của huyện và các tổ công tác phụ trách xã rất quan tâm, nhiều lần họp bàn đưa ra giải pháp và chọn địa điểm để đặt hạ thế. Do kinh phí xây trạm biến thế quá lớn nên nó vẫn chỉ dừng lại ở giấy tờ. Còn đối với nhà trường, để thu hút và gây hứng thú học tập cho học sinh, Ban Giám hiệu đã chủ động mua máy phát điện chiếu phim cho học sinh nội trú dân nuôi xem. Công việc này duy trì không được thường xuyên, bữa có, bữa không vì giá xăng cao. Các giờ dạy của giáo viên mà sử dụng thiết bị dạy học có liên quan đến điện, thì đều không vận dụng được. Hơn nữa, vào mùa đông, thời tiết ở đây rất khắc nghiệt, gió bụi, giá rét và sương mù dày đặc. Bàn ghế, lớp học ẩm ướt. Thậm chí học sinh ngồi cuối lớp có tiết học còn không nhìn rõ chữ trên bảng. Trong khi đó, trường THCS xã Lũng Chinh là một trong 16 trường THCS của tỉnh được thụ hưởng đầu tư của Dự án THCS II và hiện nay dự án này đang xây dựng nhà lớp học tại khuôn viên của trường cũng sắp hoàn thành. Theo đầu tư của dự án, thì nhà trường được trang bị phòng học đa năng, phòng học bộ môn… có rất nhiều thiết bị liên quan đến việc sử dụng điện. Vậy, trường THCS xã Lũng Chinh rất mong muốn có điện.


Nguyễn Văn Lưu (Phòng GD& ĐT huyện Mèo Vạc)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Con, em chúng ta tiếp thu được gì qua bộ phim “Ván bài đen tối”
HGĐT- Không thể phủ nhận được những hiệu quả tích cực về mặt tuyên truyền, phổ biến những đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến xã hội nói chung và từng cá nhân nói riêng của các chương trình truyền hình. Có rất nhiều chương trình truyền hình, những phóng sự hay và các bộ phim truyền hình bổ ích của nhiều nước đã phát sóng trên tất cả các kênh của Đài
27/11/2008
Quốc lộ 4c cần biển báo cho các đoạn nguy hiểm
HGĐT- Vừa qua, chúng tôi có chuyến công tác đến các huyện vùng cao phía Bắc. Quốc lộ 4C, hiện đang trong giai đoạn xuống cấp nhưng cũng đã được Nhà nước đầu tư nâng cấp, sửa chữa…
26/03/2009
Cá Chiên đang “kêu cứu”
HGĐT- Cá chiên có tên La tinh là Bagarius yarrelli, thuộc họ cá chiên Sisoridae, bộ cá nheo Siluriformes. Là một trong những loài cá quý hiếm được ghi trong sách đỏ Việt Nam, đang ở mức “sắp nguy cấp”, tức là có thể bị đe doạ tuyệt chủng.
25/05/2009
Cái “bẫy” nguy hiểm trên Quốc lộ 2
HGĐT- Trong ảnh là một cái hố do mưa nhiều, cộng với nước sông to xoáy mạnh, gây đất lở khoét thành hàm ếch, lấn vào đường Quốc lộ tại km 13 + 250 quốc lộ 2, Hà Giang - Hà Nội, thuộc địa phận hạt quản lý đường bộ 7 - QL2.
24/09/2008