Xã Xín Mần tập trung gieo trồng củ cải vụ Đông

10:55, 14/09/2023

BHG - Vụ Đông năm nay, toàn xã Xín Mần (Xín Mần) phấn đấu gieo trồng 20 ha củ cải, trong đó có 10 ha củ cải được liên kết với Công ty TNHH Việt Nam Misaki, 10 ha liên kết với Hợp tác xã sản xuất Nông nghiệp Xín Mần. Tổng sản lượng củ cải vụ Đông này ước đạt khoảng trên 1.000 tấn.

Bà con nhân dân xã Xín Mần tiến hành gieo trồng củ cải vụ Đông
Bà con nhân dân xã Xín Mần tiến hành gieo trồng củ cải vụ Đông

Để phấn đấu thực hiện đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, xã Xín Mần đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bà con nông dân chủ động thu hoạch các cây trồng vụ Mùa đến đâu làm đất tiến hành trồng củ cải vụ Đông ngay đến đó. Đồng thời, chỉ đạo cán bộ Khuyến nông xã tích cực hỗ trợ, hướng dẫn quy trình chăm sóc cây củ cải trong quá trình sinh trưởng. Đến nay, xã Xín Mần đã gieo trồng được trên 90% diện tích củ cải vụ Đông.

Chương trình liên kết sản xuất và bao tiêu nông sản trong đó có củ cải theo chuỗi giá trị giữa UBND huyện Xín Mần và Công ty TNHH Việt Nam Misaki giai đoạn 2021-2025 đã góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, giảm nghèo trên địa bàn huyện Xín Mần nói chung và xã Xín Mần nói riêng.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang quyết tâm đảm bảo nguồn thu ngân sách mức cao nhất
BHG - Năm 2023, Chi cục Thuế thành phố Hà Giang triển khai thu ngân sách Nhà nước (NSNN) trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do sản xuất, kinh doanh phục hồi chậm sau dịch bệnh Covid-19, giá cả nguyên vật liệu tăng cao, thời tiết khô hạn kéo dài nên sản lượng điện của các nhà máy thủy điện giảm; các hoạt động giao dịch mua, bán bất động sản, chuyển đổi mục đích sử dụng đất trong dân giảm mạnh… điều đó ảnh hưởng lớn đến việc thu NSNN trên địa bàn.
31/08/2023
Cán bộ nêu gương, nhân dân đồng thuận
BHG - Bằng những cách làm sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn cùng phương châm xuyên suốt “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, phong trào xây dựng Nông thôn mới (NTM) ở huyện Hoàng Su Phì đã khơi dậy mạnh mẽ vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên cùng sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, đem đến diện mạo mới cho bộ mặt nông thôn của huyện.
31/08/2023
Đồng hành cùng người dân phát triển kinh tế
BHG - Bám sát chỉ đạo của các cấp, ngành, nhất là Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân tiếp cận các nguồn vốn tín dụng để phát triển kinh tế gia đình, thời gian qua, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Đồng Văn đã mạnh dạn vay vốn Agribank để mở rộng kinh doanh, phát triển sản xuất, chăn nuôi - trồng trọt. Từ nguồn vốn này, đã xuất hiện nhiều hộ vượt khó làm giàu, có thu nhập ổn định.
30/08/2023
Gỡ khó trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia ở Đồng Văn
BHG - Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn huyện Đồng Văn đã và đang được các phòng, ban, các xã, thị trấn tích cực triển khai. Đối với chương trình trong giai đoạn 1, từ năm 2021 đến năm 2025, địa phương đã có nhiều nỗ lực trong tổ chức thực hiện. Tuy nhiên đến nay, trong quá trình triển khai tại cơ sở vẫn còn nhiều khó khăn cần tháo gỡ, cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân để vùng dân tộc, miền núi thực sự có những chuyển biến rõ rệt, có những bước phát triển tiến bộ, đời sống đồng bào được nâng lên…
14/09/2023