Xín Mần đánh giá kết quả khảo nghiệm giống lúa thuần QR15 vụ Mùa 2024

16:17, 08/10/2024

BHG - Sáng 8.10, huyện Xín Mần tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện mô hình khảo nghiệm giống lúa thuần QR15 vụ Mùa 2024 trên địa bàn xã Nà Chì.

Cánh đồng trồng thử nghiệm giống lúa thuần QR15 thôn Tân Sơn, xã Nà Chì.
Cánh đồng trồng thử nghiệm giống lúa thuần QR15 thôn Tân Sơn, xã Nà Chì.

Vụ Mùa 2024, huyện Xín Mần thực hiện trồng khảo nghiệm giống lúa thuần QR15 trên diện tích 10 ha, với sự tham gia của 37 hộ dân thuộc thôn Tân Sơn, xã Nà Chì. Trong đó, Nhà nước hỗ trợ 100% giống và một phần phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; tổ chức tập huấn, hướng dẫn người dân kỹ thuật gieo trồng, chăm sóc, các biện pháp phòng trừ sâu bệnh trên lúa.

Đông đảo người dân tham gia buổi đánh giá kết quả thực hiện mô hình.
Đông đảo người dân tham gia buổi đánh giá kết quả thực hiện mô hình.

Sau hơn 3 tháng triển khai cho thấy giống lúa thuần QR15 thích nghi tốt với điều kiện thổ nhưỡng, thời tiết, khí hậu trên địa bàn thôn Tân Sơn; cây lúa cứng cáp, chống đổ tốt, đẻ nhánh khỏe và năng suất đạt 53,3 tạ/ha, cao hơn so với giống đối chứng 7,8 tạ/ha. Thời gian sinh trưởng của giống lúa ngắn, chống chịu tốt với nhiều loại sâu, bệnh hại, khả năng thích nghi cao, thuận lợi cho việc bố trí gieo trồng cây vụ Đông và có thể nhân rộng ra các thôn khác trên địa bàn xã Nà Chì, các địa phương có khí hậu, thổ nhưỡng tương đồng như xã Quảng Nguyên, Khuôn Lùng (Xín Mần).

Tin, ảnh: Hồng Nhung


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn ổn định đời sống cho người dân thôn Thiên Hương
BHG - Mưa lớn kéo dài từ đầu tháng 7 đến nay, đã đặt thôn Thiên Hương, thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn) vào tình trạng sạt lở nguy hiểm. Trước diễn biến phức tạp, chính quyền huyện đã khẩn trương di dời người dân, đảm bảo an toàn và có phương án ổn định cuộc sống.
08/10/2024
Cần có giải pháp phòng, chống sạt lở tại một số vùng có nguy cơ ở Bắc Mê
BHG - Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Hà Giang do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra cùng với những đợt mưa lớn kéo dài đã gây thiệt hại không nhỏ về người, tài sản của Nhà nước và Nhân dân. Hiện nay, công tác giải quyết hậu quả do thiên tai để lại là bài toán hết sức nan giải, không chỉ của cấp ủy, chính quyền sở tại mà rất cần sự chung tay, đồng lòng của cả xã hội.
08/10/2024
 “Dù khó khăn đến mấy cũng phải cho con đi học”
BHG - Đây là tâm sự và cũng là quyết tâm của ông Vàng Nỏ Sính, dân tộc Mông, thôn Sảng Chải B, xã Lũng Pù (Mèo Vạc). Mặc dù điều kiện kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, song ông vẫn cố gắng cho 4 người con được học hành đầy đủ. Bởi ông luôn tin tưởng, việc cho các con đi học sẽ giúp chúng có được hành trang vững chắc bước vào đời để phát triển bản thân và sự nghiệp.
08/10/2024
Những lá đơn tình nguyện nhập ngũ đầu tiên ở Xín Mần
BHG - Đợt khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) đã bắt đầu triển khai tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Xín Mần. Thời điểm này, những lá đơn tình nguyện nhập ngũ đầu tiên đã được công dân gửi đến Hội đồng NVQS cơ sở, mang theo quyết tâm, tinh thần, trách nhiệm của thanh niên với mong muốn được góp một phần công sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
08/10/2024