Nông dân xã Minh Tân tích cực thu hoạch lúa vụ Mùa

11:17, 20/10/2024

BHG - Xã Minh Tân (Vị Xuyên) là một trong những địa phương thu hoạch lúa vụ Mùa muộn nhất huyện. Bởi, một số thôn vùng thấp diện tích lúa bị ảnh hưởng bởi mưa bão; còn một số thôn vùng cao ruộng thiếu nước nên cấy chậm hơn so với các địa phương khác.

Nông dân thôn Bắc Xum xã Minh Tân (Vị Xuyên) tích cực thu hoạch lúa vụ Mùa
Nông dân thôn Bắc Xum xã Minh Tân (Vị Xuyên) tích cực thu hoạch lúa vụ Mùa

Trên địa bàn xã chỉ duy nhất có một vụ lúa trong năm. Những ngày này, thời tiết thuận lợi, bà con trong xã tích cực xuống đồng thu hoạch lúa. Vụ mùa năm nay, toàn xã cấy hơn 285 ha lúa chủ yếu là giống Nhị ưu 838 và Khương ưu 725, do bà con tích cực, chủ động chăm sóc ruộng đồng nên hầu hết các diện tích lúa sinh trưởng đều và phát triển ổn định. Đến thời điểm này toàn xã đã thu hoạch được 280 ha, đạt 98% kế hoạch; năng suất đạt 58 tạ/ha, tổng sản lượng ước đạt 1.653 tấn

UBND xã Minh Tân cũng chỉ đạo ngành khuyến nông xã tuyên truyền bà con nhân dân ngay sau khi thu hoạch lúa vụ Mùa xong, tiến hành làm đất chuẩn bị cho sản xuất vụ Đông với những thôn đảm bảo nước tưới tiêu.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

BIDV Chi nhánh Hà Giang trao hỗ trợ 300 triệu đồng khắc phục thiên tai tại huyện Bắc Quang
BHG - Ngày 18.10, tại xã Việt Vinh, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Hà Giang đã trao hỗ trợ cho huyện Bắc Quang và đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai mưa, lũ, để khắc phục hậu quả với tổng số kinh phí hỗ trợ 300 triệu đồng.
19/10/2024
Hội đàm thúc đẩy hợp tác giữa huyện Đồng Văn (Hà Giang) và huyện Phú Ninh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)
BHG - Ngày 18.10, tại huyện Phú Ninh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), đoàn đại biểu Huyện ủy Đồng Văn (Hà Giang) do đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã có buổi hội đàm với Huyện ủy Phú Ninh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa 2 huyện. Đón tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lưu Quang Tường, Bí thư Huyện ủy Phú Ninh.
19/10/2024
Xã Phương Độ phấn đấu gieo trồng 102 ha cây vụ Đông
BHG - Cùng với không khí thi đua lao động, sản xuất của các địa phương trong toàn tỉnh, việc ưu tiên nhất lúc này của bà con nông dân xã Phương Độ (thành phố Hà Giang) là đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa vụ Mùa, triển khai trồng cây vụ Đông năm 2024.
18/10/2024
Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang Lý Thị Lan làm việc tại Quang Bình
BHG - Chiều 17.10, đồng chí Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang, Trưởng đoàn công tác theo Quyết định số 1646-QĐ/TU của BTV Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Quang Bình.
18/10/2024