Nói chuyện chuyên đề chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

15:30, 11/10/2024

BHG - Hưởng ứng “Tháng hành động Quốc gia vì người cao tuổi Việt Nam” tháng 10.2024, từ ngày 14.9 - 15.10, Trung tâm Y tế thành phố Hà Giang tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe cho hơn 1.000 người cao tuổi tại 8 xã, phường của thành phố.

Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Hà Giang tuyên truyền, phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại phường Nguyễn Trãi.
Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Hà Giang tuyên truyền, phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại phường Nguyễn Trãi.

Tại các buổi nói chuyện chuyên đề, cán bộ, nhân viên y tế Trung tâm Y tế thành phố Hà Giang đã tuyên truyền, phổ biến các nội dung liên quan đến kỹ năng chăm sóc, tự chăm sóc bản thân, nâng cao sức khỏe đối với người cao tuổi; cách phòng tránh một số bệnh thường gặp, nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, bệnh về tinh thần và các bệnh nguy hiểm khác; việc kiểm soát cân nặng, chế độ dinh dưỡng và các hoạt động thể chất cho người cao tuổi.

Ngoài ra, người cao tuổi còn được thông tin về tình hình, thực trạng, những tác động của già hóa dân số và các chính sách của Đảng, Nhà nước để chủ động thích ứng, bước vào giai đoạn già hóa dân số. Từ đó, nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm các cấp, ngành, tổ chức, gia đình và cộng đồng, tạo mọi điều kiện thuật lợi để người cao tuổi được bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò, kinh nghiệm, tích cực tham gia vào các hoạt động của đời sống xã hội.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vĩnh Hảo chuyển đổi nhanh các mô hình kinh tế hiệu quả
BHG - Có thời điểm xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang) có trên 1.000 ha cây ăn quả cam, quýt. Đến nay, cây cam, quýt bị chết chỉ còn chưa đến 300 ha. Thay vào đó là 300 ha cây quế, trên 100 ha cây giang đã bắt đầu cho thu hái...
11/10/2024
Công bố danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ cúng Rừng của người Cờ Lao xã Sính Lủng
BHG - Ngày 11.10, tại xã Sính Lủng, UBND huyện Đồng Văn tổ chức Lễ cúng Rừng và công bố quyết định, trao chứng nhận “Lễ cúng Rừng của người Cờ Lao” xã Sính Lủng, huyện Đồng Văn được đưa vào danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia. Dự buổi lễ có lãnh đạo Sở Văn hoá, TT&DL.
11/10/2024
Tỉnh đoàn tặng quà Làng thanh niên lập nghiệp biên giới xã Minh Tân, Vị Xuyên
BHG - Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, bằng tấm lòng tương thân, tương ái, hướng về đồng bào vùng khó khăn gặp thiên tai, chiều 9.10, đồng chí Nguyễn Hải Dương, Bí thư Tỉnh đoàn đã đến trao quà cho học sinh tiểu học, mầm non tại Làng thanh niên lập nghiệp biên giới xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo Huyện đoàn Vị Xuyên.
10/10/2024
Bắc Quang, nâng cao hiệu quả công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số
BHG - Nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 24-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (khóa IX) về công tác dân tộc trong tình hình mới, trong những năm qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Quang thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra, giám sát; thực hiện tốt công tác phối hợp, bảo đảm chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả giữa các cấp, các ngành trong việc thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc.
10/10/2024