Xín Mần tổ chức truyền thông Luật trẻ em, bình đẳng giới cho thanh thiếu nhi

19:36, 17/09/2024

BHG - Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam năm 2024, chiều 17.9, Huyện đoàn Xín Mần phối hợp với Plan Hà Giang tổ chức chương trình truyền thông Luật Trẻ em, bình đẳng giới cho thanh thiếu nhi.

Các em thiếu nhi tham gia thi vẽ tranh chủ đề Sắc màu Trung thu và bình đẳng giới.
Các em thiếu nhi tham gia thi vẽ tranh chủ đề "Sắc màu Trung thu và bình đẳng giới".
Tác phẩm vẽ tranh chủ đề bình đẳng giới của em học sinh Trường THCS Liên Việt.
Tác phẩm vẽ tranh chủ đề bình đẳng giới của em học sinh Trường THCS Liên Việt.

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động như: Thi vẽ tranh chủ đề "Sắc màu Trung thu và bình đẳng giới"; thi tìm hiểu kiến thức về bình đẳng giới và Luật Trẻ em... thu hút sự tham gia của 110 em thiếu nhi là học sinh đến từ Trường Tiểu học Cốc Pài, Trường THCS Liên Việt, Trường PTDT Nội trú THCS&THPT huyện Xín Mần. Thông qua chương trình nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh giúp trẻ em có thêm nhiều kiến thức, nâng cao nhận thức về Luật Trẻ em, Luật Bình đẳng giới, các vấn đề về giới và thúc đẩy bình đẳng giới.

Các em thiếu nhi tham gia quyên góp, ủng hộ tại chương trình.
Các em thiếu nhi tham gia quyên góp, ủng hộ tại chương trình.

Tại chương trình, Huyện đoàn Xín Mần đã phát động quyên góp, ủng hộ thiếu nhi thuộc gia đình bị ảnh hưởng của mưa, bão trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: Hồng Nhung


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Đồng Văn tổ chức hội nghị đối thoại và xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp, hợp tác xã
BHG - Chiều 13.9, huyện Đồng Văn tổ chức Hội nghị đối thoại và xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có lãnh đạo Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh; Hiệp hội Du lịch tỉnh.
14/09/2024
Hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia ở Bắc Mê
BHG - Trong giai đoạn 2021 – 2025, thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG), huyện Bắc Mê có tổng nguồn lực thực hiện trên 1.304.282 triệu đồng, trong đó: Ngân sách nhà nước trên 1.275.710 triệu đồng; nhân dân và các tổ chức, cá nhân tham gia trên 28.571 triệu đồng. Từ các nguồn vốn hỗ trợ, huyện Bắc Mê huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thống nhất các giải pháp, sử dụng nguồn vốn một cách hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH địa phương.
13/09/2024
Nông dân Bắc Quang thi đua sản xuất, phát triển kinh tế
BHG - Thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, thời gian qua, các cấp Hội Nông dân (HND) huyện Bắc Quang đã đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai các hoạt động hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế. Nhờ đó đời sống của các hội viên, nông dân từng bước được cải thiện, diện mạo ở các xã có nhiều đổi thay.
13/09/2024
Vùng biên Tả Ván nỗ lực vươn lên
BHG - Xã Tả Ván (Quản Bạ) hiện có 8 thôn, 644 hộ, 2.722 khẩu với 3 dân tộc Mông, Dao, Nùng cùng sinh sống. Trong đó, đồng bào dân tộc Mông chiếm 98%. Người dân trong xã sinh sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là từ những nguồn vốn của các chương trình, chính sách dành cho đồng bào dân tộc thiểu số, đến nay điện, đường, trường, trạm ở xã được xây dựng khá khang trang, đồng bộ.
12/09/2024