Bắc Mê tìm kiếm nạn nhân mất tích rơi xuống sông Gâm

16:11, 29/07/2024

BHG - Khoảng 4 giờ, sáng ngày 29.7, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Mê nhận được thông tin có một công dân xã Yên Phong (Bắc Mê) bị trượt chân rơi xuống sông Gâm mất tích. Ngay sau nhận được tin báo lực lượng cứu hộ cùng người dân đã tổ chức tìm kiếm. 

Do mưa nhiều nước chảy xiết gây khó khăn cho công tác tìm kiếm nạn nhân.
Do mưa nhiều nước chảy xiết gây khó khăn cho công tác tìm kiếm nạn nhân.

Theo thông tin ban đầu, đêm 28.7 rạng sáng ngày 29.7, trên địa bàn xã Yên Phong xảy ra mưa to kéo dài. Khoảng 2 giờ ngày 29.7.2024 anh Phùng Văn Lương, sinh năm 2003, hộ khẩu thường trú tại thôn Bản Đuốc xã Yên Phong, trong lúc đi câu cá bị trượt chân rơi xuống sông Gâm mất tích, thuộc khu vực chân thuỷ điện Bắc Mê. Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã chỉ đạo các lực lượng, gồm: Công an; Ban chỉ huy Quân sự; Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; UBND xã Yên Phong phối hợp huy động các lực lượng tại chỗ cùng người dân để tìm kiếm nạn nhân; đồng thời huy động các phương tiện tàu, thuyền của thị trấn Yên Phú và các xã lân cận tăng cường phục vụ cho công tác tìm kiếm. Tuy nhiên, do dòng nước chảy xiết, lưu lượng nước đổ về lớn, đến khoảng 13 giờ ngày 29.7 chưa tìm thấy nạn nhân, hiện các lực lượng vẫn đang tiếp tục tập trung tìm kiếm nạn nhân. 

Lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân.
Lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân.

Tin, ảnh: H. Tuyến – H. Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã Nghĩa Thuận tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng
BHG - Xác định nông nghiệp là ngành kinh tế chủ lực của địa phương, trong đó lĩnh vực trồng trọt là mũi nhọn, xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Nhờ đó, nền kinh tế của xã ngày càng phát triển, thu nhập bình quân đầu người tăng đều qua các năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm.
29/07/2024
Trao Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho người dân xã Thuận Hòa
BHG - Ngày 26.7, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) huyện Vị Xuyên tổ chức trao Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất (GCN QSDĐ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người dân xã Thuận Hòa nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch giải quyết dứt điểm công tác cấp GCN QSDĐ trên địa bàn huyện Vị Xuyên trong năm 2024.
27/07/2024
Vị Xuyên tìm giải pháp ngăn chặn, đẩy lùi nạn tự tử
BHG - Những năm qua, tự tử là vấn đề được quan tâm ở không ít nơi trong cả nước, trong đó có Hà Giang. Tại huyện Vị Xuyên, trước không ít trường hợp tự tử xảy ra ở một số xã, thị trấn do các nguyên nhân khác nhau, Đảng bộ, chính quyền huyện đã quan tâm, chỉ đạo các ngành, đoàn thể, các địa phương tìm các giải pháp phòng, chống.
27/07/2024
Huyện Vị Xuyên chủ động phòng bệnh Tả lợn châu Phi
BHG - Cùng với các địa phương trong tỉnh, với tinh thần chủ động phòng hơn chống, huyện Vị Xuyên đang tích cực triển khai các biện pháp đồng bộ và quyết liệt để phòng bệnh Tả lợn châu Phi.
26/07/2024