Một phụ nữ ở Mèo Vạc bị sét đánh tử vong

12:07, 18/06/2024

BHG - Trên địa bàn xã Lũng Pù, huyện Mèo Vạc vừa xảy ra trường hợp tử vong do bị sét đánh trúng.

Theo đó vào khoảng 5 giờ sáng 18.6, chị Lầu Thị Mỷ, sinh năm 1963, trú tại thôn Lũng Lừ A, xã Lũng Pù đang nhóm bếp ở trong nhà thì bị sét đánh gây tử vong tại chỗ.

Lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc trao kinh phí hỗ trợ gia đình chị Lầu Thị Mỷ.
Lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc trao kinh phí hỗ trợ gia đình chị Lầu Thị Mỷ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc và xã Lũng Pù cùng các lực lượng chức năng đã đến động viên, hỗ trợ gia đình lo hậu sự. Lãnh đạo UBND huyện đề nghị xã sớm hoàn thành các thủ tục, hồ sơ để hỗ trợ gia đình nạn nhân theo quy định.

Tin, ảnh: Minh Chuyên (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thôn Tha được công nhận đạt các tiêu chí xây dựng “Làng Văn hóa Du lịch tiêu biểu gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm”
BHG - Chiều 17.6, tại thôn Tha, UBND xã Phương Độ (thành phố Hà Giang) tổ chức Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công nhận lại thôn Tha đạt các tiêu chí xây dựng “Làng Văn hóa Du lịch tiêu biểu gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP)”. Đến dự có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang; lãnh đạo Sở Văn hóa, TT&DL; cùng đông đảo nhân dân xã Phương Độ.
18/06/2024
Chế Là phát triển kinh tế từ chè Shan tuyết
BHG - Xã Chế Là (Xín Mần) là địa phương có lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp cho cây chè Shan tuyết sinh trưởng và phát triển. Thời gian qua, xã đã có nhiều cơ chế hỗ trợ người dân trong việc trồng, chăm sóc chè Shan tuyết, bảo đảm phát triển bền vững và nâng cao đời sống.
18/06/2024
Nhân lên niềm vui từ những cánh rừng ở Lạc Nông
BHG - Những năm qua, chính sách chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) đã góp phần quan trọng vào sự phát triển KT – XH trên địa bàn xã Lạc Nông (Bắc Mê). Nhờ đó, người dân nhận giao khoán bảo vệ rừng (BVR) có thêm nguồn thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống, thêm động lực trong công tác bảo vệ và phát triển rừng.
18/06/2024
Hoàng Su Phì chủ động phòng, chống thiên tai
BHG - Chỉ từ tháng 4.2024 đến nay, qua tổng hợp tại huyện Hoàng Su Phì có 3 đợt dông lốc, sấm sét, mỗi đợt lên đến 5 - 7 ngày, đã làm hàng trăm nhà dân bị ảnh hưởng và tốc mái; một số công trình phúc lợi bị ảnh hưởng; hàng chục con gia súc bị sét đánh chết và khoảng 30 ha diện tích hoa màu bị ảnh hưởng. Ước thiệt hại từ đầu năm nay do thiên tai hàng tỷ đồng.
15/06/2024