Thường trực HĐND huyện Xín Mần tiếp xúc, đối thoại với Hội đồng Trẻ em

14:33, 29/05/2024

BHG - Sáng 29.5, Huyện đoàn Xín Mần, Văn phòng Plan phối hợp với HĐND huyện tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Thường trực HĐND huyện Xín Mần với Hội đồng Trẻ em (HĐTE) huyện.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các em thiếu nhi là thành viên HĐTE đã nêu một số câu hỏi về những vấn đề mà các em quan tâm như: Cách ngăn chặn việc buôn bán và sử dụng thuốc lá điện tử; giải pháp bảo vệ sức khỏe sinh sản vị thành niên; định hướng, hướng nghiệp; vấn đề an toàn giao thông; tình trạng và giải pháp phòng, chống tai nạn đuối nước; bảo vệ trẻ em trên không gian mạng... Mong muốn ngành chức năng tiếp tục quan tâm, đầu tư về cơ sở vật chất trong trường học như sân chơi thiếu nhi, sân luyện tập thi đấu thể dục thể thao, nguồn nước tại nhà ở bán trú.

Đại diện Hội đồng Trẻ em huyện nêu ý kiến tại Hội nghị.
Đại diện Hội đồng Trẻ em huyện nêu ý kiến tại Hội nghị.

Trên cơ sở các ý kiến của HĐTE nêu ra, đại diện lãnh đạo HĐND huyện, các phòng chuyên môn đã dành nhiều thời gian trao đổi, phản hồi, giải đáp các kiến nghị, đề xuất phù hợp với quyền và lợi ích hợp pháp của các em học sinh. Thông qua đó giúp các em biết rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc tu dưỡng đạo đức, rèn luyện tài năng để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

Lãnh đạo HĐND, UBND huyện tặng quà cho các em nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6.
Lãnh đạo HĐND, UBND huyện tặng quà cho các em nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6.

Dịp này, Thường trực HĐND huyện và lãnh đạo UBND huyện cũng có phần quà trao tặng cho các em học sinh nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6.

Tin, ảnh: Hồng Nhung


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè huyện Quang Bình năm 2024
BHG - Ngày 28.5, tại xã Tiên Yên, Huyện đoàn Quang Bình tổ chức Lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024. Chiến dịch nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong việc tham gia phát triển KT - XH; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo QP - AN, nhất là ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc, tôn giáo. Tham dự có hơn 250 ĐVTN các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn.
29/05/2024
“Cẩm nang” xóa bỏ hủ tục tại thành phố Hà Giang
BHG - Đám cưới không tổ chức linh đình, không thách cưới cao. Đám tang không kéo dài quá 48 giờ; hạn chế tối đa giết mổ gia súc, gia cầm, ăn uống dài ngày; các phường trên địa bàn thành phố “Nói không với vòng hoa, bức trướng”, “Nói không với rải tiền vàng xuống đường”... Đó là những kết quả bước đầu, nổi bật của thành phố Hà Giang trong việc thực hiện Nghị quyết số 27 của BCH Đảng bộ tỉnh về “Thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2022-2025, hướng đến năm 2030”.
29/05/2024
Xín Mần nỗ lực giải ngân các nguồn vốn đầu tư
BHG - Xác định rõ nguyên nhân chủ quan và khách quan dẫn đến tỷ lệ giải ngân còn đạt thấp, tiến độ thi công các công trình đặc biệt là những dự án, công trình trọng điểm của huyện. Từ đó, đề ra giải pháp phù hợp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, quyết tâm từng bước đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn đầu tư của huyện Xín Mần.
29/05/2024
Khởi công xây dựng cầu dân sinh tại xã Xín Chải (Vị Xuyên)
BHG - Sáng 28.5, Báo Tin tức (TTXVN) phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khấu quốc tế Thanh Thủy tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu dân sinh thôn Tả Ván, xã Xín Chải  (Vị Xuyên).
28/05/2024