Hội chợ việc làm huyện Quang Bình năm 2024

12:00, 17/05/2024

BHG - Sáng 17.5, huyện Quang Bình tổ chức Hội chợ việc làm năm 2024, nhằm cung cấp thông tin, tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động, đặc biệt là đoàn viên, thanh niên, học sinh tốt nghiệp THPT có nhu cầu làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, tham gia xuất khẩu lao động.

Người lao động được tư vấn tham gia xuất khẩu lao động tại thị trường Nhật Bản.
Người lao động được tư vấn tham gia xuất khẩu lao động tại thị trường Nhật Bản.

Trong những năm qua, công tác giải quyết việc làm đã được cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện quan tâm, xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, ưu tiên hàng đầu trong phát triển KT - XH. Các chính sách giải quyết việc làm đã được triển khai khá đồng bộ, đúng định hướng, tạo sự chuyển dịch cơ cấu lao động theo hướng sản xuất gắn với thị trường; cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình giảm nghèo và xây dựng Nông thôn mới. Từ năm 2020 đến nay, huyện đã giải quyết việc làm mới cho trên 12.960 người, trong đó, lao động đi làm việc ngoài tỉnh là 8.349 người; lao động làm việc tại địa phương là 4.571 người; xuất khẩu lao động là 41 người.

Trường Cao đẳng Than, khoáng sản Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên huyện Quang Bình.
Trường Cao đẳng Than, khoáng sản Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên huyện Quang Bình.

Tuy nhiên, công tác giải quyết việc làm còn gặp nhiều khó khăn như: Tỷ lệ lao động có trình độ trung cấp nghề, cao đẳng, đại học chưa cao; tỷ lệ lao động làm việc trong lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ còn thấp. Việc tiếp cận, nắm bắt thông tin về thị trường lao động còn hạn chế, công tác giải quyết việc làm cho người lao động còn mang tính thời vụ, thiếu tính ổn định và bền vững. Do đó, việc tổ chức Hội chợ giới thiệu việc làm đã thể hiện sự chủ động, tích cực của địa phương, nhằm tăng cường các hoạt động kết nối với các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, học nghề gắn với giải quyết việc làm phù hợp với yêu cầu sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Tham gia Hội chợ, hơn 1.400 người lao động, đoàn viên, thanh niên, học sinh THPT được 18 công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tư vấn, giới thiệu việc làm với các ngành, nghề chủ yếu như: Dệt may; lắp ráp linh kiện điện tử; khai thác mỏ, hầm lò than, khoáng sản. Đồng thời, tư vấn xuất khẩu lao động tại thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc với mức chi phí thấp, nhiều chính sách hỗ trợ cho người lao động yên tâm làm việc.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn đẩy mạnh xã hội hóa xây dựng Nông thôn mới
BHG - Xác định nguồn xã hội hóa (XHH) là động lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới (NTM), những năm qua, bên cạnh nguồn hỗ trợ của Nhà nước, các địa phương trên địa bàn huyện Đồng Văn đã chủ động kêu gọi các nguồn lực XHH từ các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đến nay, nhân dân và nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã tích cực tham gia đóng góp ngày công lao động, hiến đất, hỗ trợ kinh phí để đầu tư xây dựng, nâng cấp các công trình giao thông nông thôn… góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM trên huyện vùng cao, biên giới Đồng Văn.
17/05/2024
Mèo Vạc tiêu hủy vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ
BHG - Ngày 16.5, dưới sự chứng kiến của các lực lượng, Hội đồng tiêu hủy huyện Mèo Vạc tiến hành tiêu hủy số vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ tiếp nhận và thu gom được từ người dân.
17/05/2024
Lễ hội truyền thống góp phần giáo dục thế hệ trẻ tình yêu quê hương, đất nước
BHG - Đồng Văn là địa phương có 19 dân tộc cùng sinh sống, mỗi dân tộc lại có bản sắc văn hóa riêng. Trong đó, lễ hội truyền thống là một phần không thể thiếu, phản ánh những sinh hoạt, những khát vọng cùng tài năng của đồng bào các dân tộc trên Cao nguyên đá. Ngày nay, trước sự phát triển và hội nhập mạnh mẽ, các lễ hội truyền thống vẫn đóng vai trò quan trọng, thể hiện hồn cốt của dân tộc; đồng thời còn là “giáo án” vô giá góp phần giáo dục thế hệ trẻ, giúp thế hệ trẻ hiểu, gìn giữ, phát huy và quảng bá, đưa văn hóa truyền thống vươn xa.
17/05/2024
Mèo Vạc tập trung hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo
BHG - Hơn 500 ngôi nhà của hộ nghèo, cận nghèo đã được xây mới kiên cố, khang trang – đây là kết quả sau hơn 1 năm huyện Mèo Vạc triển khai, thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 2223 ngày 7.12.2022 được điều chỉnh theo Quyết định 2327, ngày 28.11.2023 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025.
17/05/2024