Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Hoàng Su Phì lần thứ IV

16:13, 30/05/2024

BHG - Trong hai ngày 29-30.5, huyện Hoàng Su Phì tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Dự có các đồng chí lãnh đạo huyện và một số sở, ngành.

Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội

Huyện Hoàng Su Phì có dân tộc 13 dân tộc anh em. Trong những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS tiếp tục được phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện; các chính sách dân tộc được quan tâm đầu tư, các chương trình hỗ trợ cho đồng bào DTTS nghèo đã góp phần làm thay đổi đời sống bà con. Tỷ lệ hộ nghèo giảm 6,58%, tỷ lệ hộ cận nghèo giảm 0,41%. Các tuyến đường, công trình được duy tu bảo dưỡng thường xuyên và giao cho các thôn, các nhóm hộ quản lý; 24/24 xã, thị trấn đã có đường ô tô được cứng hóa đến trung tâm; 178/199 thôn, tổ dân phố có đường xe cơ giới đến nhà văn hóa, trung tâm thôn; đầu tư 41 công trình kéo điện sinh hoạt cho những thôn bản chưa có điện lưới quốc gia, nâng tỷ lệ hộ được sử dụng điện đạt trên 98%; số đảng viên là người DTTS chiếm 88,7% toàn huyện.

Lãnh đạo huyện tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong thực hiện công tác dân tộc năm 2024
Lãnh đạo huyện tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong thực hiện công tác dân tộc năm 2024

Đại hội đã đưa ra các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc giai đoạn 2024-2029. Trong đó tập trung tạo chuyển biến mạnh mẽ về đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào DTTS trên địa bàn; chú trọng công tác sắp xếp, ổn định dân cư, định canh định cư; tập trung giải quyết khó khăn về nhà ở, nước sinh hoạt, cải thiện vệ sinh môi trường; nâng cao trình độ dân trí và mức hưởng thụ văn hóa của đồng bào, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống tốt đẹp của từng dân tộc, xóa bỏ phong tục tập quán lạc hậu; xây dựng đội ngũ cán bộ DTTS ở cơ sở có phẩm chất và năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Đại hội đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Hà Giang lần thứ IV và khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc và thực hiện các chính sách dân tộc năm 2024.

Tin, ảnh: Trọng Toan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc giải vô địch bóng đá nam 7 người huyện Quản Bạ
BHG - Sáng 30.5, tại sân cỏ nhân tạo thị trấn Tam Sơn, UBND huyện Quản Bạ tổ chức khai mạc Giải vô địch bóng đá nam 7 người huyện Quản Bạ năm 2024.
30/05/2024
Thường trực HĐND huyện Xín Mần tiếp xúc, đối thoại với Hội đồng Trẻ em
BHG - Sáng 29.5, Huyện đoàn Xín Mần, Văn phòng Plan phối hợp với HĐND huyện tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Thường trực HĐND huyện Xín Mần với Hội đồng Trẻ em (HĐTE) huyện.
29/05/2024
Đảng bộ thành phố Hà Giang bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên
BHG - Sáng 29.5, Đảng bộ thành phố Hà Giang tổ chức Hội nghị bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ chủ chốt và đảng viên quý I năm 2024. Dự có lãnh đạo thành phố Hà Giang cùng đông đảo cán bộ, Bí thư chi bộ các thôn, tổ dân phố.
29/05/2024
Xín Mần nỗ lực giải ngân các nguồn vốn đầu tư
BHG - Xác định rõ nguyên nhân chủ quan và khách quan dẫn đến tỷ lệ giải ngân còn đạt thấp, tiến độ thi công các công trình đặc biệt là những dự án, công trình trọng điểm của huyện. Từ đó, đề ra giải pháp phù hợp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, quyết tâm từng bước đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn đầu tư của huyện Xín Mần.
29/05/2024