Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc đối thoại với thanh niên

11:05, 28/05/2024

BHG - Chiều 27.5, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên. Đồng chí Nguyễn Huy Sắc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, các xã, thị trấn và gần 150 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong toàn huyện.

Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc tặng Giấy khen cho các thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, lao động, khởi nghiệp, lập nghiệp năm 2024.
Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc tặng Giấy khen cho các thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, lao động, khởi nghiệp, lập nghiệp năm 2024.

Những năm qua, các cấp, ngành trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ về công tác thanh niên. Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thiết thực, hiệu quả. Việc giáo dục lý tưởng, đạo đức, dạy nghề và giải quyết việc làm đối với thanh niên được quan tâm… Từ đó góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, ngành đối với công tác thanh niên; đồng thời phát huy tốt vị trí, vai trò của thanh niên trong sự nghiệp phát triển KT – XH của huyện.

Tại hội nghị, các bạn đoàn viên, thanh niên phát biểu nhiều ý kiến, nêu lên những quan điểm, suy nghĩ đối với các vấn đề, lĩnh vực quan tâm, trăn trở như: Vấn đề về phát triển kinh tế, cải cách hành chính, chuyển đổi số; tham gia ý kiến đối với hoạt động của chính quyền nói chung, công tác quản lý nhà nước về thanh niên nói riêng; đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp trong công tác quản lý, điều hành của chính quyền từ huyện đến cơ sở…

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc cùng các cơ quan, đơn vị đã chia sẻ, làm rõ những vấn đề mà các bạn đoàn viên, thanh niên quan tâm. Đồng thời hướng dẫn, tư vấn, định hướng đối với thanh niên về những nhiệm vụ, giải pháp, cách làm cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc đã tặng Giấy khen cho 8 thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, lao động, khởi nghiệp, lập nghiệp năm 2024.

Tin, ảnh: SƠN HÀ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Những bông hoa trong vườn Bác”
BHG - Tự hào với truyền thống của lớp cha anh đi trước, thiếu niên, nhi đồng của huyện Quang Bình đã ra sức thi đua học tập, rèn luyện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình” để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Từ đó, đã có nhiều tấm gương thiếu nhi tiêu biểu, xuất sắc, trở thành những “bông hoa nhỏ” tỏa ngát hương thơm trong vườn hoa của Bác.
27/05/2024
Bắc Quang xây dựng đội ngũ cán bộ cấp xã ngang tầm nhiệm vụ
BHG - Xây dựng đội ngũ cán bộ cấp xã có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ được BTV Huyện ủy Bắc Quang xác định là nhiệm vụ chiến lược quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Bởi đây chính là đội ngũ nòng cốt phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tổ chức thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị ở cơ sở, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh toàn diện.
27/05/2024
Bắc Quang thêm 3 trường học đạt chuẩn Quốc gia
BHG - Sáng 24.5, UBND huyện Bắc Quang tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận Trường Mầm non Đồng Tâm (xã Đồng Tâm), Tiểu học Ngọc Lâm (xã Bằng Hành), THCS Vô Điếm (xã Vô Điếm) đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Dự lễ công bố có Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện…
27/05/2024
Dự án 8 đi vào đời sống đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quản Bạ
BHG - Sau gần 3 năm thực hiện trên địa bàn huyện Quản Bạ, Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” đã góp phần thay đổi nếp nghĩ, cách làm, nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới (BĐG) và giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em (PN&TE) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi.
27/05/2024