Hội chợ việc làm huyện Yên Minh năm 2024

11:24, 01/03/2024

BHG - Sáng 1.3, UBND huyện Yên Minh tổ chức Hội chợ việc làm năm 2024. Tham dự có lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Thường trực UBND huyện và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, các xã thị trấn trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Yên Minh động viên các lao động tham gia Hội chợ tìm kiếm việc làm phù hợp
Lãnh đạo huyện Yên Minh động viên các lao động tham gia Hội chợ tìm kiếm việc làm phù hợp

Những năm qua, công tác giải quyết việc làm, dạy nghề, đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh và xuất khẩu lao động của huyện Yên Minh luôn được quan tâm, đẩy mạnh. Các chỉ tiêu hàng năm đặt ra đều đạt và vượt. Riêng năm 2023, toàn huyện có 3.627 lao động được giải quyết việc làm mới, đạt 134,3% kế hoạch giao; trong đó, có 369 lao động làm việc tại địa phương, 3.258 lao động đi làm việc ngoài tỉnh và xuất khẩu. Hiệu quả kinh tế người lao động đem về cho gia đình và địa phương trong 2 năm gần đây khoảng trên 80 tỷ đồng, bình quân mỗi lao động đạt thu nhập từ 8 - 15 triệu đồng/người/tháng.

Lao động nữ tìm hiểu thông tin, cơ hội việc làm phù hợp
Lao động nữ tìm hiểu thông tin, cơ hội việc làm phù hợp

Hội chợ việc làm, là hoạt động thường niên nhằm triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện với mục đích nâng cao nhận thức về cơ hội nghề nghiệp; bồi dưỡng và phát triển năng lực, đào tạo cho lao động; giúp học sinh khối 12 có những chuẩn bị tốt cho nghề nghiệp sau này nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp và xã hội.

Năm nay, Hội chợ việc làm huyện Yên Minh thu hút 14 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh và gần 1.000 lao động, học sinh trên địa bàn tham gia. Các lao động và học sinh được tham quan các gian hàng của doanh nghiệp, nghe doanh nghiệp giới thiệu về ngành nghề và nhu cầu tuyển dụng; được gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với đơn vị đào tạo nghề, doanh nghiệp tuyển dụng lao động, tư vấn vay vốn xuất khẩu lao động; được hỗ trợ, cung cấp các thông tin về thị trường lao động trong và ngoài nước, định hướng về việc làm - học nghề nhằm giúp người lao động lựa chọn được ngành nghề học tập, tìm kiếm được việc làm phù hợp, có thu nhập khá và ổn định, góp phần giảm nghèo và thúc đẩy phát triển KT – XH của địa phương.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ra quân “Tháng Thanh niên” và “Tháng Ba biên giới” năm 2024 tại huyện Xín Mần
BHG - Sáng 29.2, tại xã Xín Mần (Xín Mần), Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Hà Giang phối hợp với Tỉnh đoàn tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ ra quân Chương trình “Tháng Thanh niên” và “Tháng Ba biên giới” năm 2024. Dự lễ ra quân có các đồng chí: Nguyễn Minh Kiên, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Nai; Hoàng Thế Hanh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Hà Giang; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Xín Mần; đại diện các cơ quan, đơn vị của huyện Xín Mần; lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Xín Mần.
29/02/2024
Xã Sơn Vĩ tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân
BHG - Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (BĐBP) (3.3.1959 – 3.3.2024) và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3.3.1989 – 3.3.2024), ngày 28.2, tại Đồn Biên phòng Sơn Vĩ (Mèo Vạc), UBND xã Sơn Vĩ phối hợp với Đồn Biên phòng Sơn Vĩ tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân. Đến dự có lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, huyện Mèo Vạc; đại diện Nhà hát Tuổi trẻ; Ban Thời sự Đài Tiếng nói Việt Nam; Công ty Xăng dầu Hà Giang.
29/02/2024
Đồng Tâm quyết tâm về đích Nông thôn mới
BHG - Từ khi triển khai thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM), tình hình KT-XH của xã Đồng Tâm (Bắc Quang) có sự thay đổi rõ rệt, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện. Tính đến cuối năm 2023, xã đạt 18/19 tiêu chí NTM.
29/02/2024
Hội khỏe Phù Đổng huyện Yên Minh lần thứ IX
BHG - Sáng 28.2, huyện Yên Minh tổ chức Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX – năm 2024. Tham dự có Thường trực HĐND, UBND và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện.
28/02/2024