Chương trình trao nhà ở xã hội tại huyện Yên Minh

13:34, 11/01/2024

BHG - Sáng 11.1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Syngenta Việt Nam tổ chức trao nhà ở xã hội tại xã Hữu Vinh (Yên Minh).

Đơn vị tài trợ trao nhà ở cho gia đình ông Nguyễn Văn Cương.
Đơn vị tài trợ trao nhà ở cho gia đình ông Nguyễn Văn Cương.

Thực hiện thỏa thuận hợp tác với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm 2023, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam đã hỗ trợ tài chính xây dựng nhà ở xã hội cho 1 gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn và xây nhà vệ sinh cho 2 điểm trường tại huyện Yên Minh. Theo đó, gia đình ông Nguyễn Văn Cương, thôn Bản Trưởng, xã Hữu Vinh được hỗ trợ xây dựng nhà ở với kinh phí 50 triệu đồng; tổng kinh phí xây dựng nhà ở và hỗ trợ điểm trường là 110 triệu đồng. Tại chương trình, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam đã tặng áo, chăn ấm và balo cho học sinh, người nghèo xã Hữu Vinh.

Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tặng quà cho các em học sinh trên địa bàn xã Hữu Vinh.
Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tặng quà cho các em học sinh trên địa bàn xã Hữu Vinh.

Được biết, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam là đơn vị thuộc Tập đoàn Syngenta (Thụy Sỹ) hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Giai đoạn 2013 - 2023, công ty đã xây 14 nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ 2 mô hình kinh tế tại Yên Minh, Xín Mần với giá trị hỗ trợ trên 1,6 tỷ đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, kịp thời giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định chỗ ở, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngày mới ở thôn Khun

BHG - Làng Văn hóa du lịch thôn Khun thuộc xã Bằng Lang (Quang Bình) là một điểm đến mới trong du lịch vùng đồi núi thấp của tỉnh. Nơi đây không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi những nét đặc sắc về văn hóa của đồng bào các dân tộc, mà còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho hang Bó Mỳ. Tận dụng cơ hội đó, người dân đang khai thác hiệu quả những tiềm năng sẵn có để phát triển các lĩnh vực, đặc biệt là đưa du lịch trở thành điểm sáng của địa phương.

11/01/2024
Huyện Yên Minh tổ chức lễ hội Gầu Tào

BHG - Ngày 11.1, tại xã Đường Thượng, huyện Yên Minh tổ chức Lễ hội Gầu Tào dân tộc Mông. Lễ hội thu hút đông đảo nhân dân, du khách thập phương tham dự.

11/01/2024
Xín Mần chăm lo điều kiện ăn, ở, sinh hoạt và học tập cho học sinh bán trú

BHG - Thực hiện tốt các chế độ, chính sách, các điều kiện cho học sinh theo quy định là một trong những vấn đề được Huyện ủy, UBND huyện Xín Mần đặc biệt quan tâm và chỉ đạo các đơn vị trường học nghiêm túc triển khai thực hiện.

11/01/2024
Bắc Mê những ngày đầu thành lập huyện

BHG - Huyện Bắc Mê được thành lập cách đây 40 năm. Trải qua quá trình xây dựng và trưởng thành, đến nay đang trở thành một trong những huyện động lực về phát triển KT - XH của tỉnh Hà Giang. Trong đó trung tâm huyện lỵ mới khang trang, cảnh quan môi trường sạch đẹp. Nhưng những người đã từng công tác thời gian đầu thành lập huyện không thể quên những khó khăn ngày đầu thành lập huyện.

10/01/2024