Thành phố Hà Giang sớm đưa nghị quyết Công đoàn vào thực tiễn

09:58, 27/10/2023

BHG - Ngay sau Đại hội Công đoàn thành phố Hà Giang nhiệm kỳ 2023 - 2028, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố đã tổ chức các hội nghị nghiên cứu, quán triệt và cụ thể hóa Nghị quyết (NQ) Đại hội thành các chương trình, kế hoạch cụ thể và triển khai thực hiện, sớm đưa NQ vào thực tiễn, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong phong trào công nhân, viên chức và người lao động (CNVCNLĐ).

Hiện nay, tổng số Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc LĐLĐ thành phố là 123 đơn vị, trong đó: 33 công đoàn khối hành chính sự nghiệp; 34 công đoàn trường học; 56 công đoàn doanh nghiệp, nghiệp đoàn. Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, LĐLĐ thành phố đã bám sát và cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội IX Công đoàn thành phố Hà Giang, Đại hội XVI Công đoàn tỉnh Hà Giang và các NQ, chương trình của Tỉnh ủy, Thành ủy để tập trung chỉ đạo, xác định mục tiêu, chỉ tiêu hàng năm và cả nhiệm kỳ để tổ chức thực hiện. Với tổng số 23 chỉ tiêu đều đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra, trong đó có 9 chỉ tiêu vượt trên 100%, 14 chỉ tiêu đạt 100%.

Để sớm đưa NQ Đại hội Công đoàn thành phố đi sâu vào thực tiễn, LĐLĐ thành phố đã tuyên truyền, quán triệt đến đoàn viên, CNVCNLĐ về kết quả Đại hội Công đoàn thành phố nhiệm kỳ 2023-2028, nhất là tập trung tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội; kết quả thực hiện các chỉ tiêu NQ, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2018-2023; mục tiêu, chỉ tiêu, khâu đột phá và các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ mới.

Đoàn viên Chẩu Minh Tân được hỗ trợ 40 triệu đồng từ Quỹ “Mái ấm công đoàn” để xây dựng nhà ở mới.
Đoàn viên Chẩu Minh Tân được hỗ trợ 40 triệu đồng từ Quỹ “Mái ấm công đoàn” để xây dựng nhà ở mới.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Giang Hoàng Thế Ngọc cho biết: Trong nhiệm kỳ mới, đại hội đã đề ra 2 khâu đột phá, 3 chương trình trọng tâm với khẩu hiệu “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm’’. Trong đó mục tiêu của Công đoàn thành phố là: Đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; hướng các hoạt động về cơ sở, chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng; xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh; phát huy hiệu quả vai trò, chức năng của công đoàn trong sự nghiệp đổi mới của đất nước. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Giang.

Xác định chương trình nâng cao vai trò chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động là nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục hướng về cơ sở để tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” nhằm đẩy mạnh phong trào giảm nghèo, giúp đỡ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn không có nhà ở. Anh Châu Minh Tân ở thôn Khuôn Làng, xã Tùng Bá (Vị Xuyên) đoàn viên công đoàn Công ty TNHH Miền Tây bị hỏa hoạn cháy nhà và tài sản trong đợt tháng 9.2022. Nắm bắt được hoàn cảnh gia đình anh, LĐLĐ thành phố Hà Giang đã đề xuất LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”. Từ số tiền được hỗ trợ, anh Tân đã vay mượn thêm để xây dựng ngôi nhà mới. Anh Tân chia sẻ: “Với sự giúp sức của tổ chức công đoàn và anh em, hàng xóm, đến nay ngôi nhà đã cơ bản hoàn thiện. Các thành viên trong gia đình rất phấn khởi, tôi cũng yên tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của mình trong công ty”.

Đồng chí Hoàng Thế Ngọc cho biết thêm: Tính đến thời điểm hiện tại đã có 20/34 CĐCS tổ chức xong Hội nghị viên chức, người lao động năm 2023. Nội dung được tổ chức theo đúng quy định, tập trung vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, hoàn thiện các quy chế như: Quy chế chi tiêu nội bộ; quy chế phối hợp hoạt động giữa chuyên môn và công đoàn; nội quy lao động... Báo cáo đánh giá kết quả công tác năm của cơ quan, đơn vị; tổng kết phong trào thi đua; tổng kết tình hình hoạt động, kiện toàn Ban Thanh tra nhân dân… Cùng với đó, tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam và công tác tài chính công đoàn năm 2023 tại 8 xã, phường; tham gia cùng đoàn kiểm tra Thành ủy giám sát tại 12 đơn vị trên địa bàn thành phố; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho trên 1.000 đoàn viên tại CĐCS.

Với tinh thần đoàn kết, chung sức và đồng lòng, ngay từ những ngày đầu của nhiệm kỳ mới, các cấp CĐCS trong thành phố thể hiện quyết tâm cao trong việc đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn thành phố Hà Giang nhiệm kỳ 2023-2028 vào cuộc sống.

Bài, ảnh: Hồng Cừ

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Bắc Mê lần thứ 25
BHG - Chiều 26.10, BCH Đảng bộ huyện Bắc Mê khóa X, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức Hội nghị lần thứ 25 (chuyên đề) để lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ đối với các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy. Đến dự có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.
27/10/2023
Khám phá Quản Bạ bằng du lịch mạo hiểm

BHG - Quản Bạ là huyện cửa ngõ Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi đây được thiên thiên ban tặng nhiều vẻ đẹp, với những đồi núi trập trùng, có nhiều hang động, địa hình đa dạng và hiểm trở đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách ưa thể thao mạo hiểm, chinh phục thiên nhiên. Người tham gia loại hình du lịch này không chỉ được rèn luyện, thỏa mãn đam mê, mà còn có dịp khám phá bản sắc văn hóa độc đáo và thưởng thức vẻ đẹp kỳ vĩ trên cao nguyên đá.

27/10/2023
Nhân rộng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở Vị Xuyên
BHG - Thời gian qua, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) trên địa bàn huyện Vị Xuyên có bước phát triển mạnh mẽ, được đông đảo nhân dân tham gia. Qua đó tạo động lực xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc tại cơ sở, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
27/10/2023
Mèo Vạc sẵn sàng cho Lễ hội hoa Tam giác mạch
BHG - Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ IX tỉnh Hà Giang năm 2023 đang cận kề. Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi hướng đến Lễ hội, nhiều hoạt động đã, đang được huyện Mèo Vạc tập trung triển khai, thực hiện.
27/10/2023