Bí thư Thành ủy Hầu Minh Lợi tiếp công dân

16:09, 27/10/2023

BHG - Sáng 27.10, đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10. Cùng dự có lãnh đạo UBND thành phố Hà Giang, các phòng, ban liên quan.

Bí thư Thành ủy Hầu Minh Lợi phát biểu tại buổi tiếp công dân.
Bí thư Thành ủy Hầu Minh Lợi phát biểu tại buổi tiếp công dân.

Công dân Vũ Trường Giang, cư trú tại tổ 9, phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang) có đơn đề nghị UBND thành phố xem xét giao diện tích đất đối với thửa đất cuối dãy tập thể của công trình giao thông cũ mà gia đình ông đã đổi đất để làm đường dân sinh thuộc ngõ 362, tổ 10, phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang). Được biết, năm 2007, khi thực hiện mở đường dân sinh để nối thông đường từ ngõ 362 đi ra ngõ 364 thì phải thực hiện thu hồi 78m2 diện tích đất của gia đình ông Giang. Qua quá trình triển khai, ông Vũ Trường Giang không nhận tiền bồi thường mà đề nghị Nhà nước bồi thường bằng việc giao lại cho gia đình ông thửa đất giáp ranh thửa đất đã thu hồi. Tuy nhiên, qua 16 năm, đề nghị của gia đình ông Vũ Trường Giang chưa được giải quyết.

Tại buổi tiếp công dân, sau khi lắng nghe ý kiến của ông Vũ Trường Giang, báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh, đề xuất phương án giải quyết của UBND thành phố và ý kiến trao đổi của các phòng, ban liên quan, Bí thư Thành ủy Hầu Minh Lợi khẳng định: Trước kia, do chưa xem xét thấu tình đạt lý dẫn đến đơn đề nghị của công dân Vũ Trường Giang kéo dài nhiều năm. Để giải quyết kịp thời nội dung đơn đề nghị của ông Giang đảm bảo theo đúng quy định, Bí thư Thành ủy Hầu Minh Lợi giao UBND thành phố chủ trì khẩn trương rà soát thực địa, tiến hành đo đạc lại cụ thể số diện tích đất cần thu hồi và số diện tích đất gia đình ông Giang đang quản lý, sử dụng. Hoàn thiện báo cáo trước ngày 30.10 để thành phố báo cáo với UBND tỉnh trình kỳ họp HĐND tỉnh đưa vào danh mục thu hồi đất. Trên cơ sở được tỉnh phê duyệt, thành phố sẽ tiếp tục triển khai các thủ tục theo quy định, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Địa chỉ tin cậy của tiểu thương Hoàng Su Phì
BHG - Là một trong những ngân hàng giữ vai trò quan trọng trong lĩnh vực phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, trong những năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, chi nhánh huyện Hoàng Su Phì (Agribank Hoàng Su Phì) không ngừng phát triển, là địa chỉ tin cậy, giúp người dân địa phương mạnh dạn đầu tư, mở rộng sản xuất góp phần nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế.
27/10/2023
“Tức mác lẹ” - trò chơi dân gian độc đáo của người Tày ở Bằng Lang
BHG - “Đã lâu lắm rồi trò chơi “Tức mác lẹ” mới được tái diễn tiếp tục chơi như bây giờ. Trước kia, trò chơi này đã từng là trò chơi hấp dẫn, sôi nổi nhất mỗi khi Tết đến, Xuân về hay tại các lễ hội của người Tày xã Bằng Lang, huyện Quang Bình”, bà Hoàng Thị Quỵ ở thôn Trung chia sẻ.
27/10/2023
 Xín Mần giúp người dân phát triển kinh tế nông nghiệp từ nguồn vốn ngân hàng
BHG - Năm 2023, tình hình phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Xín Mần còn gặp nhiều khó khăn sau 2 năm đại dịch Covid-19, trước tình hình đó, Agribank Xín Mần đã kịp thời triển khai, đưa các nguồn vốn ưu đãi đến người dân để xây dựng và phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi và giải quyết việc làm cho người dân.
27/10/2023
Vị Xuyên tăng cường giám sát công tác vệ sinh, an toàn lao động
BHG - Xác định công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức công đoàn, ngay sau khi có Kế hoạch số 1379/LĐLĐ ngày 17/5/2023 của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về giám sát công tác ATVSLĐ năm 2023, UBND huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn tăng cường lãnh, chỉ đạo, giám sát, kiểm tra tình hình thực hiện công tác ATVSLĐ; các cơ sở sản xuất kinh doanh, người lao động (NLĐ) thực hiện nghiêm túc, chấp hành các quy định về ATVSLĐ của Nhà nước.
27/10/2023