Nỗ lực tìm kiếm nạn nhân vụ đá lở

16:35, 18/03/2009

HGĐT- Sau 3 ngày (16.3) xảy ra vụ lở đá tại khu mỏ khai thác đá thuộc Công ty Cổ phần Xi - măng Hà Giang (tổ 4 phường Ngọc Hà, thị xã Hà Giang) vùi lấp anh Vương Văn Viên, sinh năm 1985, trú tại xã Tùng Bá (Vị Xuyên); Hoàng Văn Chiến, sinh năm 1970, trú tại xã Yên Bình (Quang Bình), công tác tìm kiếm nạn nhân vẫn đang được tiến hành khẩn trương.


Do khối lượng đá lở khoảng 10 nghìn m3, nhiều tảng đá có trọng lượng khoảng chục tấn nên việc đưa máy móc vào đào, bới đá gặp rất nhiều khó khăn. Lực lượng công an đã sử dụng chó nghiệp vụ nhưng cũng không phát hiện được chỗ 2 nạn nhân bị vùi lấp.


Hiện tại, lực lượng cứu hộ đang tiến hành khoan, nhồi mìn phá đá để tìm kiếm nạn nhân; Công ty Cổ phần Xi - măng Hà Giang tập trung lực lượng tìm kiếm và hỗ trợ chi phí ăn, nghỉ cho gia đình nạn nhân.


Tiến Chiến

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

MTTQ tỉnh với chương trình “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới”
HGĐT- Năm 2008, Chương trình “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới hải đảo” chính thức được triển khai thực hiện trong toàn quốc. Đây là chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng (BĐBP), nhằm hỗ trợ các hộ gia đình nghèo có thành tích đóng góp trong sự nghiệp bảo vệ biên giới có nhà ở ổn định, tiếp tục tham gia giữ
18/03/2009
Nỗ lực thoát nghèo của người dân xã Tùng Vài
HGĐT- Tùng Vài là xã biên giới của huyện Quản Bạ, người dân nơi đây còn khặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Tổng diện tích tự nhiên của toàn xã là 7.438,6 ha nhưng đất sản xuất nông nghiệp chỉ có 902,28 ha chủ yếu là đất trồng ngô, đất trồng lúa ít.
18/03/2009
Hoàng Su Phì quy hoạch mở rộng không gian thị trấn và các thị tứ
HGĐT- Gần 40,5 tỷ đồng đầu tư quy hoạch, mở rộng không gian thị trấn Vinh Quang và quy hoạch thị tứ Thông Nguyên, Bản Máy, Nậm Dịch là chủ trương đúng, phù hợp với quy luật phát triển.
16/03/2009
Về với người dân vùng dự án
HGĐT- Những ngày đầu năm 2009, chúng tôi được anh Lê Trọng Lương, Phó Ban quản lý Dự án Phân cấp giảm nghèo (DPPR) huyện Yên Minh dẫn đi thăm một số mô hình của dự án đang triển khai và bước đầu cho kết quả tốt tại một số thôn của xã Sủng Thài.
16/03/2009