Gió lốc tràn qua xã Khau Vai

16:39, 16/03/2009

HGĐT- Ngày 13.3, một cơn lốc có sức gió mạnh bất ngờ tràn qua địa bàn xã Khau Vai (Mèo Vạc) làm nhiều nhà dân và trường họctốc mái.


Thông tin từ người dân cho biết: Cơn lốc xảy ra từ 11 giờ 25 phút kéo dài đến 13 giờ 30 phút bất ngờ tràn qua xã làm cho nhiều nhà dân tại 2 xóm Há Dế và Lũng Lầu bị tốc mái.


Lốc mạnh cũng đã làm xiêu vẹo, tốc mái, bay tấm lợp của mộtđiểm trường và nhiều ngôi nhà khác của người dân tại trung tâm Xã Khau Vai, ước tính có gần 700 tấm Phibrô xi-măng, trên 20m tôn lợp bị gió lốc hất bay, Gió lốc cũng đã làm cho một số nhà ở và kho của Nhà máy tuyển luyện quặng bị tốc mái.


Ngay sau khi nắm thông tin, lãnh đạo huyện đã xuống xã kiểm tra, chỉ đạo xã huy động lực lượng tại chỗ giúp dân khắc phục hậu quả cơn lốc, xã bố chí nguồn dự phòng mua tấm lợp giúp người dân và các điểm trường khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống và học tập cho các em.


Minh Quang (Đài TT – TH Mèo Vạc)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thi Cán bộ đoàn giỏi khối cơ quan, trường học và lực lượng vũ trang
HGĐT- Ngày 15.3, tại hội trường thị xã, BTV Tỉnh đoàn tổ chức Hội thi Cán bộ đoàn giỏi tỉnh Hà Giang năm 2009, khối cơ quan, trường học và lực lượng vũ trang.
16/03/2009
Thanh niên Hà Giang thực hiện tốt cuộc vận động “học tập và làm theo lời Bác”
HGĐT- Cuộc vận động“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, được Đoàn thanh niên Hà Giang cụ thể hoá thành Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” gắn vào 4 nội dung chủ yếu như: Tổ chức sinh hoạt Chi đoàn thảo luận theo nội dung “5 xây, 5 chống”; xây dựng phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ đoàn; xây dựng tủ sách pháp luật; tổ chức các
16/03/2009
Nước về bản Mông
HGĐT- Tự bao đời, người dân các huyệntrên cao nguyên đá phía Bắc hằng năm đều phải chịu cảnh “Mùa khát nước”. Từ tháng 10 năm trước cho đến tháng 4 năm sau, người dân phải thức dậy từ 3, 4 giờ sáng và đi hàng cây số để gùi nước.
13/03/2009
Bàn giao nhà “Đại đoàn kết”
HGĐT- Ngày 10.3, Bộ CHBP tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh và đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho ông Lý Seo De, thôn Lùng Chư Phùng, xã Lao Chải (Vị Xuyên).
13/03/2009