Đại hội Công đoàn huyện Bắc Mê lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 - 2023

15:30, 12/01/2018

BHG - Trong 2 ngày từ 10 đến 11.1, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Bắc Mê tổ chức Đại hội Công đoàn huyện Bắc Mê lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Dự đại hội có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện; lãnh đạo LĐLĐ tỉnh cùng 145 đại biểu đại diện cho hơn 2.300 đoàn viên công đoàn trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo Huyện ủy Bắc Mê tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Công đoàn huyện Bắc Mê khóa mới.
Lãnh đạo Huyện ủy Bắc Mê tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Công đoàn huyện Bắc Mê khóa mới.

Trong 5 năm qua, Công đoàn huyện Bắc Mê luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đổi mới phương thức hoạt động và đẩy mạnh công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết của Đảng các cấp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú góp phần quan trọng nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Công đoàn huyện luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, nhất là phong trào “Công đoàn chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” phong trào “sáng - xanh - sạch - đẹp”, phong trào “Hai giỏi”… đồng thời vận động đoàn viên thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, tích cực đấu tranh với những hiện tượng tiêu cực, lãng phí, tham nhũng, các vi phạm pháp luật, vi phạm các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn; giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp 226 quần chúng vào Đảng. Công đoàn huyện và đội ngũ đoàn viên Công đoàn đã có những bước phát triển cả về số lượng và chất lượng; các hoạt động Công đoàn và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng lớn mạnh, với tổng số 86 Công đoàn cơ sở và trên 2.300 đoàn viên. Chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động của công đoàn huyện được phát huy; công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, công chức và người lao động được thể hiện rõ nét.

Với chủ đề “Đoàn kết, dân chủ, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn; vì quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động” trong nhiệm kỳ tới các cấp công đoàn huyện Bắc Mê tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn, nâng cao năng lực cán bộ công đoàn các cấp. Chú trọng việc thực hiện chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân, viên chức và người lao động, tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện chế độ chính sách, pháp luật về lao động, nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, viên chức và người lao động.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành mới gồm 23 ủy viên, bầu 12 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên. Đồng chí Phạm Thị Mận,  Chủ tịch LĐLĐ huyện khoá IIIV, nhiệm kỳ 2013 - 2018, được Đại hội tín nhiệm tái cử vị trí Chủ tịch LĐLĐ huyện Bắc Mê  khoá IX, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Tin: Văn Quân - Ảnh: CTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII)

BHG - Hiện, Đảng bộ huyện Đồng Văn có 68 tổ chức cơ sở Đảng, với trên 4.000 đảng viên. Xác định rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; thời gian qua, Đảng bộ huyện đã không ngừng củng cố, kiện toàn về tổ chức, có những đổi mới, linh hoạt hơn trong công tác lãnh, chỉ đạo; qua đó, đã  tạo được sự đồng thuận trong thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ.

12/01/2018
Chi bộ thôn Mác Hạ phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện

BHG - Những năm qua, Chi bộ thôn Mác Hạ, xã Tân Trịnh (Quang Bình) luôn phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua phát triển KT - XH. Thôn Mác Hạ có 113 hộ, với gần 500 khẩu và Chi bộ thôn hiện có 25 đảng viên. Thời gian qua, Chi bộ thôn Mác Hạ luôn phát huy tinh thần dân chủ, giữ vững nguyên tắc, đoàn kết thống nhất; thường xuyên nêu cao vai trò lãnh đạo của Đảng gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng chi bộ vững mạnh. 

12/01/2018
Bắc Mê phát huy vai trò các cấp ủy Đảng trong xây dựng Nông thôn mới

BHG- Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (XDNTM), bộ mặt nông thôn huyện Bắc Mê đã có nhiều đổi thay, cơ sở hạ tầng xây dựng khang trang, sản xuất phát triển, đời sống vật chất, tinh thần người dân được nâng lên. Xác định XDNTM là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng coi trọng việc đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, nhằm nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; phát huy tốt vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể...

12/01/2018
Hội nghị tổng kết Tổng điều tra kinh tế năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác thống kê năm 2018

BHG - Ngày 11.1, Cục Thống kê tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết Tổng điều tra kinh tế năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác thống kê năm 2018. Đến dự có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo Tổng điều tra (BCĐ TĐT) tỉnh; lãnh đạo Tổng Cục thống kê và một số sở, ban, ngành thành viên Ban chỉ đạo và Chi cục Thống kê các huyện, thành phố. 

12/01/2018