Xét xử lưu động vụ án cướp tài sản tại xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang)

16:21, 30/05/2008

(HGĐT)- Ngày 28.5, tại xã Vĩnh Phúc, Toà án Nhân dân huyện Bắc Quang xét xử lưu động vụ án cướp tài sản công dân đối với bị cáo Hoàng Văn Hữu, sinh 1993, trú tại thôn Vĩnh Tâm, xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang.


Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Bắc Quang, khoảng 19h ngày 30.11.2007, Hoàng Văn Hữu sang nhà chị Trần Thị Thu, là người cùng xóm. Trong thời gian ngồi chơi, Hữu nhìn thấy anh Hoàng Hữu Dực, sinh năm 1972, trú tại thôn Hạ, xã Vĩ Thượng, huyện Quang Bình (cùng ngồi chơi tại nhà chị Thu), tay cầm một chiếc điện thoại di động và một túi sách mầu đen, Hữu nghĩ trong cặp có tiền và tài sản giá trị nênnẩy ý định cướp. Thực hiện ý đồ của mình, Hữu về nhà lấy một con dao, một mũ lưỡi trai, một khăn xô để bịt mặt ra phục tại đập tràn cách nhà chị Thu 200m, đợi Anh Dực về. Do đường xấu, anh Dực cho xe máy đi chậm nên Hữu đã chặn xe, dùng dao đe doạ cướp tiền; vì hết tiền, anh Dực đưa cho Hữu 10 ngàn đồng nhưng Hữu không nghe và đòi đưa điện thoại, đồng thời doạ “Tao đếm đến 3 mày không đưa tao chém chết”. Quá lo sợ, anh Hữu đưa điện thoại cho Hữu, nhưng ngay lúc đó có một xe tải chở 3 người trên đường từ Vĩnh Phúc ra Đồng Yên đi tới, anh Dực liền chạy về phía xe ô tô kêu cứu và bỏ chạy lên nhà chị Nguyễn Thị Thạch, trú cùng thôn, mượn đèn pin quay lại lấy xe máy và đi báo công an. Về phía tên Hữu, sau khi anh Dực bỏ chạy, hắn đã quay lại chỗ xe máy lấy túi sách của anh Dực, chỉ thấy 5 cuốn sổ ghi chép nên đã vứt túi xuống đập tràn rồi cầm 5 cuốn sổ về cất giấu và đi ngủ.


Trước cơ quan điều tra, Hoàng Văn Hữu khai nhận toàn bộ hành vi của mình với mục đích cướp để có tiền trả nợ và chơi điện tử. Hội đồng xét xử đã tuyên án Hữu 60 tháng tù giam.


Chí Cường (Bắc Quang)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cảnh giác với lừa đảo quốc tế
Vào thời điểm internet mới bùng phát ở Việt Nam, hình thức lừa đảo phổ biến chỉ là những e-mail kể khổ xin tiền, rồi đến giai đoạn bùng phát tin báo "trúng số" hay trò huy động vốn siêu lãi suất. Nay, tội phạm quốc tế đã và đang áp dụng những trò lừa mới tinh vi hơn rất nhiều...
30/05/2008
Vụ án lòng hồ Thủy điện Tuyên Quang - bài học về tinh thần trách nhiệm
(HGĐT)- Vừa qua, TAND tỉnh mở phiên toà xét xử sơ thẩm công khai đối với các bị cáo Lê Trường Giang, cán bộ Công ty TVTK nông - lâm thủy lợi Hà Giang; Nguyễn Đức Bình, cán bộ Chi cục Lâm nghiệp và Trần Quang Thái, Chi cục phó Chi cục Lâm nghiệp Hà Giang, với tội danh vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng theo khoản 2, điều 175, Bộ luật Hình sự nước Cộng hoà XHCN
27/05/2008
Người mẹ - con trai và âm mưu tội ác
Người phụ nữ ấy cúi gằm mặt khi nghe cơ quan Công an tống đạt quyết định khởi tố mình về tội che giấu tội phạm. Mới gần 40 tuổi nhưng cú sốc tinh thần đã khiến chị suy sụp. Những giọt nước mắt lăn dài trên đôi má đã sạm lại vì nắng mưa đồng ruộng.
26/05/2008
“Dẫn vợ”… bán thẳng ra nước ngoài
Lợi dụng phong tục "dẫn" vợ về ra mắt nhà trai của đồng bào dân tộc ở các tỉnh miền núi phía Bắc, một số chủ chứa ở bên kia biên giới đã tìm cách "bắt tay" với những thanh niên người dân tộc lười lao động nhưng ham tiền để đến những vùng sâu, vùng xa, vờ đi tìm vợ rồi đưa các sơn nữ ra nước ngoài bán.
23/05/2008