Hãng ô tô Trung Quốc lãi gấp 3 nhờ xe điện
Kết quả kinh doanh đầy lạc quan của BYD có được nhờ cả xe thuần điện và xe hybrid.
BYD vừa tiết lộ lợi nhuận 6 tháng đầu năm nay của công ty tăng 204,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này đủ để BYD duy trì vị trí nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất Trung Quốc, nhưng vẫn chưa vượt được Tesla trên ngôi vị nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới.
Mẫu BYD Atto 3 xuất hiện tại một sự kiện về xe xanh ở Farnborough, Anh quốc hôm 28/4 |
BYD cho biết lợi nhuận thuần của công ty trong nửa đầu năm nay đạt 10,95 tỷ nhân dân tệ (1,5 tỷ USD), tăng gần gấp 3 lần so với mức 3,6 tỷ nhân dân tệ (493 triệu USD) trong 6 tháng đầu năm 2022.
Ngoài ra, lợi nhuận của BYD trong quý II đã tăng 144% lên 6,82 tỷ nhân dân tệ, tăng gấp 6 lần so với quý I.
BYD đạt doanh số 1.255.637 xe thuần điện và hybrid cắm sạc (PHEV) trong nửa đầu năm nay.
Kết quả bán hàng quý II đặc biệt ấn tượng, với 700.244 xe thuần điện và PHEV đến tay khách hàng. Trong đó, 352.162 chiếc là xe thuần điện, và 348.081 chiếc là PHEV.
Trong 6 tháng đầu năm, BYD đã bán được tổng cộng 612.425 xe thuần điện, với 10% xuất khẩu.
Dù kết quả trên của BYD rất ấn tượng, nhưng Tesla vẫn tiếp tục dẫn đầu cuộc đua doanh số xe thuần điện, với 889.015 xe đến tay khách hàng trong nửa đầu năm nay.
Làm xe điện ngày càng khó lãi, trước sức ép từ cuộc chiến giá cả mà Tesla đã khởi xướng từ đầu năm nay. Kể từ tháng 2, BYD đã ra mắt phiên bản nâng cấp của 8 mẫu xe, với giá bán giảm 4-25% so với các phiên bản cũ. Biên lợi nhuận của BYD trong quý II đạt 18,73%, tăng nhẹ so với con số 17,86% của quý I.
BYD đã kỷ niệm chiếc xe xanh thứ 5 triệu xuất xưởng vào đầu tháng 8. Công ty đạt được mốc này chỉ 9 tháng sau khi xác lập mốc 3 triệu xe. BYD hiện bán xe sử dụng năng lượng mới (gồm xe thuần điện và hybrid) ở 54 nước.
Theo Dân Trí
Ý kiến bạn đọc