Chính thức ra mắt dịch vụ xe đạp điện, xe đạp công cộng tại Hà Nội

09:02, 25/08/2023

Ngày 24/8, tại Hà Nội, dịch vụ xe đạp điện-xe đạp công cộng đã chính thức được ra mắt. Trong giai đoạn đầu, xe đạp công cộng sẽ được triển khai tại 79 điểm trạm với 1.000 phương tiện, trong đó có 500 xe đạp điện.

Trải nghiệm dịch vụ xe đạp điện-xe đạp công cộng tại Hà Nội
Trải nghiệm dịch vụ xe đạp điện-xe đạp công cộng tại Hà Nội

Với mục tiêu thực hiện Đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp với kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội, việc chính thức đưa dịch vụ xe đạp điện-xe đạp công cộng vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tạo ra sản phẩm mới phục vụ du lịch của thành phố.

Ông Đỗ Bá Dân, Chủ tịch Tập đoàn Trí Nam thông tin: Trong giai đoạn đầu, 1.000 xe đạp, trong đó có 500 xe đạp điện sẽ được bố trí tại 79 điểm trạm. Các trạm xe được bố trí gắn kết với các điểm dừng xe buýt, công viên, các điểm du lịch bảo đảm cho người dân có thể đi bộ để tiếp cận dịch vụ thuận lợi.

Giá thuê một chiếc xe đạp trợ lực điện là 10.000 đồng cho 30 phút sử dụng, còn đối với xe đạp cơ là 5.000 đồng. Đây là mức chi phí được người tiêu dùng và khách du lịch đánh giá là khá rẻ.

Để sử dụng xe, khách thuê sẽ tải ứng dụng cho thuê xe đạp công cộng, nạp tiền vào tài khoản, dùng thẻ từ hoặc smartphone quét QR code trên khóa xe để mở khóa. Nhờ ứng dụng khoa học công nghệ nên quá trình vận hành sẽ mang lại nhiều tiện ích cho cả người dùng và đơn vị quản lý.

Các trạm xe không cần người trông coi. Người dùng có thể trả xe ở điểm trạm bất kỳ và ngay cả khi số tiền trong tài khoản không còn đủ, vẫn có thể tiếp tục di chuyển bằng xe đạp điện công cộng. Bởi tiền thuê xe sẽ được tính trong lần tiếp theo khi người dân nạp tiền vào tài khoản.

Theo Nhân Dân Điện tử


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lệ phí sát hạch và cấp GPLX tăng mạnh từ 1/8, người học lái xe cần biết
Theo Thông tư số 37/2023/TT-BTC của Bộ Tài chính, lệ phí sát hạch để cấp giấy phép lái xe (GPLX) tất cả các hạng sẽ tăng từ 1/8/2023, đồng thời bổ sung lệ phí sát hạch lái xe ô tô bằng phần mềm mô phỏng.
31/07/2023
Infographics: Phòng chống cháy ôtô, xe máy trong mùa nắng nóng
Theo các chuyên gia các hãng xe, đăng kiểm, thời tiết nắng nóng hiện nay là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ cháy nổ ôtô.
27/07/2023
Tai nạn xe hơi ở tốc độ 200km/h khủng khiếp như thế nào?
Nhắc đến va chạm ở tốc độ cao, người ta thường hình dung ra những viễn cảnh kinh hoàng: mất kiểm soát xe, va chạm đinh tai, thân xe biến dạng nhanh chóng, thậm chí có thể phát nổ. Và khi tốc độ đạt 200km/h, điều gì sẽ xảy ra?
24/08/2023
Kỹ năng xử lý khi ô tô bị mất lái
Hiện tượng mất lái có thể xảy ra bất ngờ khiến người điều khiển phương tiện không kịp phản ứng và trở thành nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông. Tài xế cần trang bị cho mình những kỹ năng xử lý cần thiết.
22/08/2023