Sản xuất xe điện đang từng bước trở thành xu hướng tất yếu của ngành công nghiệp ô-tô trên thế giới. Tại Hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP), Chính phủ Việt Nam đã cam kết mạnh mẽ mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050. Để nắm bắt cơ hội, thực hiện tốt các mục tiêu, Việt Nam cần một chiến lược tổng thể với tầm nhìn dài hạn, xây dựng chính sách đồng bộ và khả thi để thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô-tô Việt Nam theo hướng “xanh”.
Tăng lệ phí đăng ký, cấp biển số ô tô lên tới 40 lần, công khai phí kiểm tra chất lượng xe ô tô nhập khẩu... là những chính sách quan trọng có hiệu lực từ tháng 10 tới.
Nio Phone, giá bán từ 890-1.030 USD, có hơn 30 tính năng dành riêng cho ô-tô, có thể giúp lái xe điều khiển ô-tô tự lái đến điểm đỗ, cũng như mở cửa ô-tô ngay cả khi điện thoại đã tắt.
Ô tô điện sẽ đạt mức giá ngang ngửa ô tô dùng động cơ đốt trong tại một số quốc gia, khu vực từ năm 2024 - 2026 và có thể chiếm gần 80% doanh số bán ô tô mới vào năm 2030.
Phiên đấu giá biển số đầu tiên đã thành công với 11 biển số đều được trả cao hơn giá khởi điểm. Vậy những người này sẽ có quyền và nghĩa vụ liên quan như thế nào?
Nếu lái ô tô tham gia giao thông vào ban đêm nhưng không bật đèn xe (trong khung giờ quy định), tài xế sẽ bị phạt tiền cao nhất 1 triệu đồng, thậm chí có thể bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe.
Các nhà sản xuất và đại lý thường khẳng định rằng có thể cắm sạc pin qua đêm cho xe đạp, xe máy điện, nhưng thực tế việc này đã dẫn tới không ít vụ hỏa hoạn nghiêm trọng. Vì sao?