Huyện Quản Bạ và Mèo Vạc hoàn tất công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT

08:08, 29/05/2014

HGĐT - Chỉ còn vài ngày nữa, thí sinh lớp 12 THPT và bổ túc THPT sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2013 – 2014. Những ngày này, cùng với việc tập trung rà soát lại toàn bộ kiến thức ôn tập cho các em, huyện Quản Bạ cũng đã chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, công bằng, phản ánh đúng chất lượng dạy và học.


Kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT sẽ bắt đầu từ ngày 2.6 đến 4.6. Thay vì thi 6 môn như mọi năm, năm nay thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT chỉ phải thi 4 môn. Toàn huyện có 2 hội đồng thi với 16 phòng thi và 371 thí sinh. Đến thời điểm này, huyện Quản Bạ đã hoàn tất công tác chuẩn bị, nhất là bảo đảm an toàn tuyệt đối cơ sở vật chất như: Phòng thi, bàn ghế, ánh sáng, y tế, địa điểm dự phòng thi và các phương tiện phục vụ cho kỳ thi cũng như chủ động xây dựng, triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời các trường THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện đã quán triệt, hướng dẫn đến từng đơn vị trường học tuyên truyền cho thí sinh thực hiện kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế.



Học sinh trường THPT Mèo Vạc trong giờ ôn thi tốt nghiệp.    Ảnh: HẢI ĐĂNG
 

Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Mèo Vạc đang hoàn thành các phần việc cuối cùng; chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn.

 

Năm nay, Hội đồng thi của huyện Mèo Vạc có 180 học sinh dự thi (gồm hai đơn vị trường THPT và Trung tâm GDTX). Ngay sau khi được thành lập, BCĐ thi cấp huyện đã họp, xây dựng triển khai công tác thi và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, phòng thi và bố trí chỗ ăn, nghỉ cho Ban coi thi, cán bộ phục vụ; đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Hội đồng thi của huyện gồm 8 phòng thi, đều đảm bảo đủ điều kiện ánh sáng, bàn ghế, hệ thống điện phục vụ công tác thi diễn ra đúng lịch, đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn. Đến nay, trường THPT và Trung tâm GDTX Mèo Vạc đã hoàn thành ôn thi cho học sinh. Nhằm đảm bảo đầy đủ điều kiện cho học sinh tham gia thi tốt nghiệp, các trường đã phân công cán bộ, giáo viên kiểm tra toàn bộ hồ sơ thi tốt nghiệp của thí sinh dự thi. Tổ chức cho cán bô, giáo viên và học sinh học tập quy chế thi tốt nghiệp. Đồng thời, tổ chức họp phụ huynh để tuyên truyền, phổ biến cho phụ huynh học sinh về nội dung, thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp để chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho con em mình tham gia kỳ thi.


Trần Hiền - Kim Tiến

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuyên truyền phòng chống dịch bệnh gia súc ở Phương Tiến
HGĐT- Trong 2 ngày 28-29.4, Trường Cao đẳng Nghề Hà Giang phối hợp với xã Phương Tiến (Vị Xuyên) tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm cho các cán bộ thú y thôn bản và tổ chức tư vấn tuyển sinh cho các em học sinh và nhân dân xã Phương Tiến.
30/04/2014
Thành phố Hà Giang đẩy mạnh công tác đào tạo nghề
HGĐT - Nhằm đáp ứng yêu cầu học nghề, tạo việc làm ổn định, nâng cao thu nhập, tính kỷ luật, phẩm chất đạo đức của người lao động (NLĐ); trong những năm qua, thành phố Hà Giang không ngừng đổi mới, đầu tư và trú trọng tới công tác dạy nghề.
29/04/2014
Đội ngũ giáo viên với phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng dân cư
HGĐT- Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời (HTSĐ) trong các gia đình, dòng họ, cộng đồng dân cư là một trong những hoạt động thực hiện mục tiêu xây dựng và phát triển xã hội học tập (XHHT) ở nước ta. Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng chỉ rõ: “Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường với gia đình và xã hội; xây
29/04/2014
Trường PTDT Nội trú huyện Quang Bình nói không với tiêu cực
HGĐT- Năm học vừa qua, Trường PTDT Nội trú Quang Bình đã đầu tư về cơ sở vật chất như hệ thống tường bao, sân chơi, nhà làm việc và các hạng mục công trình khác; chất lượng đội ngũ nhà giáo, chất lượng giáo dục đã được nâng cao thể hiện ở việc giảng dạy và học tập của các thầy, cô giáo và các em HS.
28/05/2014