Cần... “tôn trọng dòng sông”!

17:31, 28/03/2011

HGĐT- Sông Lô, sông Miện chảy qua địa bàn thành phố Hà Giang và được ví như hai chiếc điều hoà thiên nhiên quan trọng của thành phố. Không những thế, nó còn tạo ra cảnh quan giúp cho thành phố thêm phần thơ mộng. Thay vì phải giữ gìn những “lá phổi” quan trọng này, có những người thiếu ý thức đã xả rác, đất bừa bãi gây nên sự phản cảm và trở thành tiền lệ để người dân tiếp tục biến bờ sông thành nơi xả rác, đất.


Thị xã Hà Giang, nay là thành phố đang nỗ lực để xây dựng, vươn lên trở thành phố du lịch của một tỉnh miền núi, biên giới. Vì thế, chủ trương này cần phải ngấm đến từng người dân và trước tiên cơ quan chức năng cần phải tuyên truyền, vận động đồng thời xử lí nghiêm những kẻ thiếu “tôn trọng dòng sông”!.

 
 Sông miện, khu vực ngay trên nhà máy hút nước sinh hoạt của Công ty cấp thoát nước (thuộc địa bàn phường Trần Phú) trở thành nơi đổ đất của những người san đường, bạn núi.

 
 Bờ sông Lô, dưới chân cầu Yên Biên I, khu vực khuôn viên đài phun nước trở thành chỗ xả nước của những người vô ý thức và gây phản cảm cho khách du lịch.
 
 Nhìn đống rác ùn xuống sông Lô như thế này có thể thấy ngay ai là chủ nhân của nó.

GIAO THƯ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần hạn chế tình trạng người xây, người phá
HGĐT- Tuyến đường liên xã từ Ngọc Linh đi vào Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên, do Công ty TNHH 307 thi công, cơ bản đã gần xong, chỉ còn lại 2 đoạn ngắn tổng chiều dài khoảng 200m chưa được rải nhựa, cảnh lầy lội xưa đã tạm đi vào quá khứ.
27/11/2010
Cần sớm khắc phục tuyến đường Cán Tỷ – Thái An
Nhiều ngày nay, người dân xã Thái An (Quản Bạ) luôn sống trong tình trạng bị cô lập, mọi hoạt động giao thương, trao đổi hàng hóa gần như bị ngưng trệ.
27/08/2010
Tiềm ẩn nguy cơ sạt lở ở công trình trường PTTH Nà Chì
HGĐT - Tọa lạc trên quả đồi được san ủi gần 2 ha, trường PTTH xã Nà Chì (Xín Mần) được đánh giá là ngôi trường to đẹp, hoành tráng nhất, nhì trong tỉnh, là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Về diện mạo và quy mô đầu tư là rất lớn và đấy cũng thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo từ tỉnh xuống cơ sở, sự đầu tư của Đảng, Nhà nước ta cho công tác giáo
27/08/2010
Đèn giao thông ở thị xã... xuống cấp!?
Mấy năm qua, việc trang bị nhiều cột đèn tín hiệu giao thông ở thị xã Hà Giang từng bước tạo nên một nét văn hoá giao thông cho người dân nơi đây.
23/08/2010