Quang Bình xã hội hoá được hơn 1,6 tỷ đồng xây dựng NTM

18:23, 21/10/2024

BHG - Theo thống kê, từ đầu năm 2020 đến nay, toàn huyện đã huy động xã hội hoá (XHH) từ cán bộ đã và đang công tác trên địa bàn được trên 1 tỷ 617 triệu đồng xây dựng nông thôn mới (NTM). Bên cạnh đó, huyện cũng huy động được nguồn lực XHH quy đổi bằng ngày công, hiện vật, vật liệu được 133,724 tỷ đồng.

Tuyến đường bê tông liên thôn tại thôn Yên Chung, xã Tiên Yên được xây dựng nhờ người dân đóng góp ngày công lao động.
Tuyến đường bê tông liên thôn tại thôn Yên Chung, xã Tiên Yên được xây dựng nhờ người dân đóng góp ngày công lao động.

Từ nguồn lực huy động XHH cùng với ngân sách Trung ương và của tỉnh, trong hơn 3 năm qua (giai đoạn 2020 – tháng 9.2024), huyện đã tổ chức làm đường bê tông nông thôn được 868 công trình, ước thực hiện được 332,470 km; sửa chữa, nâng cấp và làm mới các công trình thuỷ lợi được 76 công trình; 40 công trình điện; 15 công trình trường học; nhà văn hoá xã, thôn được 74 công trình; công trình chợ được 2 công trình; hỗ trợ phát triển sản xuất được 13 mô hình...

Đến nay huyện Quang Bình đã có 9/15 xã đạt chuẩn NTM, trong đó có 2 xã đang thực hiện NTM nâng cao là xã Vĩ Thượng và Xuân Giang; toàn huyện đạt 230 tiêu chí.

Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, huyện Quang Bình đạt chuẩn huyện NTM, Ban Chỉ đạo NTM huyện đã tích cực chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện chương trình có lộ trình, bài bản. Cùng với đó, chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, các xã, thị trấn tổ chức phát động phong trào thi đua xây dựng NTM; tổ chức ra quân xây dựng NTM, cải tạo vườn tạp, ngày thứ 7 vì NTM; tiếp nhận, bảo quản xi măng và huy động nhân dân tổ chức thi công các tuyến đường bê tông nông thôn đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nông dân Hoàng Su Phì tập trung gieo trồng cây vụ Đông
BHG - Xác định sản xuất vụ Đông là một trong những nhiệm vụ quan trọng để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tăng giá trị sản xuất trên diện tích canh tác góp phần giảm nghèo bền vững cho người nông dân, nên ngay từ khi kết thúc vụ mùa, huyện Hoàng Su Phì đã chỉ đạo các ngành chức năng triển khai tốt sản xuất vụ Đông năm nay.
21/10/2024
Bắc Quang tiếp nguồn lực, vượt thiên tai
BHG - Lũ quét, sạt lở đất xảy ra khiến huyện Bắc Quang thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản của Nhà nước và Nhân dân. Sau thiên tai, công tác huy động nguồn lực của huyện Bắc Quang nhận được sự đồng thuận, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, góp sức của cộng đồng qua đó tiếp thêm động lực, niềm tin giúp người dân vượt qua đau thương, mất mát, sớm khôi phục sản xuất, ổn định đời sống.
21/10/2024
Hội Nông dân thành phố Hà Giang thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi
BHG - Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” đang trở thành một trong những phong trào thi đua sôi nổi, được Hội Nông dân các cấp trên địa bàn thành phố đẩy mạnh, tạo sức lan tỏa, góp phần khơi dậy tiềm năng, quyết tâm của hội viên (HV) trong phát triển kinh tế gia đình, đóng góp tích cực vào phát triển KT-XH của địa phương.
20/10/2024
Nông dân xã Minh Tân tích cực thu hoạch lúa vụ Mùa
BHG - Xã Minh Tân (Vị Xuyên) là một trong những địa phương thu hoạch lúa vụ Mùa muộn nhất huyện. Bởi, một số thôn vùng thấp diện tích lúa bị ảnh hưởng bởi mưa bão; còn một số thôn vùng cao ruộng thiếu nước nên cấy chậm hơn so với các địa phương khác.
20/10/2024