Thành phố Hà Giang tiếp nhận 10 tấn hàng hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ

19:02, 19/09/2024

BHG - Với sự kết nối của Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Giang, ngày 18.9, Đoàn y tế thiện nguyện từ tâm Thành phố Hồ Chí Minh đã vận chuyển và trao cho thành phố Hà Giang 10 tấn hàng hóa hỗ trợ đồng bào ở thành phố Hà Giang bị ảnh hưởng qua các đợt bão lũ .

Lực lượng tình nguyện tiếp nhận hàng hóa hỗ trợ tại thành phố Hà Giang.
Lực lượng tình nguyện tiếp nhận hàng hóa hỗ trợ tại thành phố Hà Giang.

Các hàng hóa hỗ trợ được thành phố Hà Giang tiếp nhận gồm: 89 thùng thuốc, 2,5 tấn gạo, 133 thùng mỳ tôm, 171 thùng thực phẩm, bánh các loại cùng nhiều vật dụng khác. Số hàng hóa này sẽ được Hội Chữ thập đỏ thành phố sử dụng để hỗ trợ cho bà con một số thôn của các xã Phương Độ, Phương Thiện, Ngọc Hà, phường Minh Khai, thông qua Trung tâm Y tế thành phố hỗ trợ cho bà con và hỗ trợ cho Trung tâm Bảo trợ xã hội Dương Hiển, xã Phú Linh, Vị Xuyên.

Được biết, chuyến hàng trên cùng với tấm lòng của Đoàn Y tế thiện nguyện từ tâm Thành phố Hồ Chí Minh, còn có sự giúp đỡ của Công ty THHH Quý Trường Hải hỗ trợ “chuyến xe không đồng” vận chuyển hàng ra miền Bắc hỗ trợ đồng bào bão lũ.

Tin, ảnh: QUỲNH HƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao công tác phát triển đảng viên ở Trường THPT Yên Minh
BHG - Phát triển đảng viên học sinh là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, vừa lựa chọn, bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp vào Đảng những quần chúng ưu tú là học sinh, qua đó tăng cường số lượng và chất lượng đội ngũ đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; mặt khác, góp phần giáo dục lý tưởng cách mạng, phẩm chất đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, phù hợp với yêu cầu của Đảng và xu thế vận động của xã hội trong giai đoạn hiện nay.
19/09/2024
Vị Xuyên đổi thay từ các Chương trình mục tiêu Quốc gia
BHG - Với mục tiêu tập trung nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng cho các địa bàn khó khăn, tạo sinh kế, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần và nâng cao chất lượng tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ xã hội cơ bản cho người nghèo, 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) đang tạo ra diện mạo mới ở Vị Xuyên.
19/09/2024
Đồng Văn nỗ lực chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt
BHG - Theo báo cáo của cơ quan chuyên môn, trên địa bàn huyện Đồng Văn hiện có gần 6.000 đối tượng đang hưởng các chế độ trợ cấp, an sinh xã hội (ASXH). Tích cực triển khai, thực hiện Quyết định số 592 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Phương án chi trả chính sách ASXH không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh; trên cơ sở danh sách đối tượng hiện đang hưởng trợ cấp hàng tháng, Phòng Lao động - TBXH đã phối hợp với UBND 19 xã, thị trấn và các ngân hàng trên địa bàn hoàn thiện hồ sơ mở tài khoản cho các đối tượng với các ưu đãi như:...
19/09/2024
Phụ nữ Hoàng Su Phì tích cực học tập, lao động sáng tạo
BHG - Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hoàng Su Phì luôn nêu cao vai trò, sức sáng tạo của mình trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội, thể hiện qua phong trào thi đua “phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; thực hiện bình đẳng giới; giúp nhau giảm nghèo, xây dựng Nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh gắn với thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội.
19/09/2024