Huyện Đồng Văn tổ chức hội nghị đối thoại và xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp, hợp tác xã

13:26, 14/09/2024

BHG - Chiều 13.9, huyện Đồng Văn tổ chức Hội nghị đối thoại và xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có lãnh đạo Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh; Hiệp hội Du lịch tỉnh.

Đại diện hộ kinh doanh trên địa bàn huyện tham gia ý kiến tại hội nghị
Đại diện hộ kinh doanh trên địa bàn huyện tham gia ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt tình hình phát triển du lịch của huyện Đồng Văn. Theo đó, đến nay, du lịch của huyện đã từng bước tăng trưởng dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Toàn huyện đã hoàn thành xây dựng được 245 cơ sở lưu trú du lịch, với tổng số 1.415 phòng nghỉ; có 95 cơ sở nhà hàng ăn uống; cơ bản đáp ứng được nhu cầu phục vụ khách du lịch. Trong 5 năm qua, tổng lượng khách đến thăm quan trên địa bàn huyện đạt trên 1,8 triệu lượt, ước đến hết năm 2024 sẽ đạt 2,26 triệu lượt và đến năm 2025, huyện sẽ thu hút trên 2,6 triệu lượt du khách. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền huyện đang tập trung chỉnh trang, nâng cấp, xây mới các điểm nhấn phát triển du lịch. Trong giai đoạn 2024-2026 huyện triển khai thực hiện 23 điểm nhấn để phát triển du lịch. Theo đó, trong năm 2024, huyện xác định triển khai thực hiện 12 điểm nhấn, còn lại 11 điểm nhấn sẽ tiếp tục triển khai vào giai đoạn 2025-2026. Huyện cũng đã chỉ đạo khôi phục, phục dựng lại một số làng nghề truyền thống như: Làng nghề chạm bạc, làng nghề làm khèn, làng nghề may mặc, làng nghề đan lát; phục dựng lại một số lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa của địa phương gắn với du lịch tâm linh... 

Các nhà hàng, khách sạn ký kết tiêu thụ sản phẩm nông sản
Các nhà hàng, khách sạn ký kết tiêu thụ sản phẩm nông sản

Tại hội nghị đã ghi nhận 19 ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà hàng, khách sạn, hộ kinh doanh. Các ý kiến tập trung vào một số nội dung như: Quy hoạch phát triển du lịch, xây dựng các điểm du lịch đặc trưng, sản phẩm đặc trưng; vệ sinh môi trường, thu gom rác thải trong thị trấn Đồng Văn; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch; cải cách thủ tục hành chính, tạo cơ chế cho các đơn vị, doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch… Lãnh đạo huyện Đồng Văn và phòng chuyên môn đã lắng nghe, trả lời và giải đáp ý kiến kiến nghị của các đại biểu với tinh thần cầu thị, cởi mở. 

Tại hội nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn huyện đã tiến hành ký kết bao tiêu sản phẩm địa phương.

Thông qua hội nghị nhằm từng bước nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch đến với địa bàn huyện, từng bước đưa Đồng Văn trở thành điểm đến “an toàn - hấp dẫn - thân thiện”; góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Nghị quyết số 11 của Tỉnh uỷ về phát triển du lịch Hà Giang giai đoạn 2021-2025.

Tin, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia ở Bắc Mê
BHG - Trong giai đoạn 2021 – 2025, thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG), huyện Bắc Mê có tổng nguồn lực thực hiện trên 1.304.282 triệu đồng, trong đó: Ngân sách nhà nước trên 1.275.710 triệu đồng; nhân dân và các tổ chức, cá nhân tham gia trên 28.571 triệu đồng. Từ các nguồn vốn hỗ trợ, huyện Bắc Mê huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thống nhất các giải pháp, sử dụng nguồn vốn một cách hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH địa phương.
13/09/2024
Nông dân Bắc Quang thi đua sản xuất, phát triển kinh tế
BHG - Thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, thời gian qua, các cấp Hội Nông dân (HND) huyện Bắc Quang đã đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai các hoạt động hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế. Nhờ đó đời sống của các hội viên, nông dân từng bước được cải thiện, diện mạo ở các xã có nhiều đổi thay.
13/09/2024
Những nhịp cầu nối bờ vui
BHG - Từ năm 2021 đến nay, huyện Vị Xuyên đã lồng ghép các nguồn vốn, kêu gọi xã hội hóa xây dựng mới 35 cầu dân sinh, sửa chữa, nâng cấp 15 cầu tại các địa phương, trong đó nhiều cầu có ý nghĩa quan trọng, mở ra cơ hội liên kết vùng cho người dân.
12/09/2024
Vùng biên Tả Ván nỗ lực vươn lên
BHG - Xã Tả Ván (Quản Bạ) hiện có 8 thôn, 644 hộ, 2.722 khẩu với 3 dân tộc Mông, Dao, Nùng cùng sinh sống. Trong đó, đồng bào dân tộc Mông chiếm 98%. Người dân trong xã sinh sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là từ những nguồn vốn của các chương trình, chính sách dành cho đồng bào dân tộc thiểu số, đến nay điện, đường, trường, trạm ở xã được xây dựng khá khang trang, đồng bộ.
12/09/2024