Hội thi tuyên truyền phòng, chống mua bán người và di cư trái phép

19:39, 20/09/2024

BHG - Sáng 19.9, tại Trường THPT Xín Mần (Xín Mần), Đại sứ quán Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ai-len phối hợp với Sở Lao động – TB&XH, Sở GD&ĐT tổ chức Hội thi tuyên truyền phòng, chống mua bán người và di cư trái phép.

Màn thi chào hỏi tại hội thi.
Màn thi chào hỏi tại hội thi.

Tham gia hội thi có 4 đội, trải qua 3 phần thi gồm: Màn chào hỏi, trả lời nhanh và tranh biện. Với sự chuẩn bị chu đáo, các đội thi thể hiện kiến thức, hiểu biết của mình qua những tiết mục sáng tạo, nội dung được chuyển thể theo hình thức sân khấu hóa, tiểu phẩm dựa trên tình huống, câu chuyện có thật sát thực tế. Đặc biệt, ở phần thi trả lời nhanh và tranh biện, các đội thi đã thể hiện sự am hiểu kiến thức về nạn buôn bán người và nhập cảnh trái phép, tác hại và nguy cơ của nạn buôn bán người và di cư trái phép.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi.
Ban tổ chức trao giải cho các đội thi.

Qua hội thi, giúp các em học sinh Trường THPT Xín Mần nâng cao kiến thức, năng lực nhận biết âm mưu, phương thức, thủ đoạn, tác hại của tội phạm mua bán người và di cư trái phép để cá nhân, gia đình và toàn xã hội chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán nguời và di cư trái phép, góp phần xây dựng môi trường sống trong sạch, lành mạnh, lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật đến mọi tầng lớp nhân dân. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 2 giải Ba cho các đội thi.

Ban tổ chức tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Ban tổ chức tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ nỗ lực thực hiện tiêu chí môi trường
BHG - Nhận thức rõ tầm quan trọng của tiêu chí số 17 về môi trường trong Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM) góp phần làm thay đổi mỹ quan nông thôn. Cấp ủy, chính quyền huyện Quản Bạ đã chỉ đạo triển khai thực hiện nhiều biện pháp, giải pháp phù hợp. Nhờ đó, cảnh quan môi trường nông thôn ngày càng khởi sắc, trở thành những vùng quê đáng sống.
20/09/2024
Vị Xuyên đổi thay từ các Chương trình mục tiêu Quốc gia
BHG - Với mục tiêu tập trung nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng cho các địa bàn khó khăn, tạo sinh kế, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần và nâng cao chất lượng tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ xã hội cơ bản cho người nghèo, 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) đang tạo ra diện mạo mới ở Vị Xuyên.
19/09/2024
Nâng cao công tác phát triển đảng viên ở Trường THPT Yên Minh
BHG - Phát triển đảng viên học sinh là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, vừa lựa chọn, bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp vào Đảng những quần chúng ưu tú là học sinh, qua đó tăng cường số lượng và chất lượng đội ngũ đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; mặt khác, góp phần giáo dục lý tưởng cách mạng, phẩm chất đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, phù hợp với yêu cầu của Đảng và xu thế vận động của xã hội trong giai đoạn hiện nay.
19/09/2024
Thành phố Hà Giang tiếp nhận 10 tấn hàng hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ
BHG - Với sự kết nối của Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Giang, ngày 18.9, Đoàn y tế thiện nguyện từ tâm Thành phố Hồ Chí Minh đã vận chuyển và trao cho thành phố Hà Giang 10 tấn hàng hóa hỗ trợ đồng bào ở thành phố Hà Giang bị ảnh hưởng qua các đợt bão lũ .
19/09/2024