Đoàn kiểm tra số 8 Ban Chỉ đạo 138 tỉnh làm việc với huyện Mèo Vạc

16:02, 27/09/2024

BHG - Sáng 27.9, Đoàn kiểm tra số 8 của Ban Chỉ đạo 138 tỉnh (Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc) do đồng chí Trương Huy Huân, Giám đốc Sở Tư pháp làm trưởng đoàn có buổi làm việc với huyện Mèo Vạc nhằm kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn huyện 8 tháng đầu năm.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Trong 8 tháng năm 2024, Ban Chỉ đạo 138 huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành thành viên, trong đó nòng cốt là lực lượng vũ trang và các cơ quan bảo vệ pháp luật chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; triển khai hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội. Đặc biệt không để hình thành các băng, ổ nhóm, tội phạm sử dụng vũ khí nóng, tội phạm có yếu tố nước ngoài, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm “xã hội đen”…

Qua việc triển khai đồng bộ các giải pháp của Ban Chỉ đạo 138 huyện đã thu được nhiều kết quả quan trọng; tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của các cấp, ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện luôn được giữ vững ổn định, góp phần phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương.

Một số kết quả nổi bật đạt được như: Toàn huyện tiếp tục duy trì hoạt động hiệu quả 55 mô hình tự quản về an ninh trật tự; kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của 199 tổ hòa giải; vận động người dân giao nộp 63 vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; 100% người sử dụng trái phép chất ma túy được lập hồ sơ đưa vào diện quản lý, áp dụng các biện pháp xử lý hành chính; gần 90% số xã đạt tiêu chí 19.2 về an ninh trong Bộ tiêu chí quốc gia về xã Nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Tư pháp Trương Huy Huân đề nghị trong thời gian tới Ban Chỉ đạo 138 huyện Mèo Vạc tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và chủ động quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, những phương thức, thủ đoạn của tội phạm; kịp thời kiện toàn, củng cố các tổ tự quản, mô hình an ninh trật tự tại cơ sở; tiếp tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông; thực hiện tốt công tác đối ngoại và hợp tác với huyện Phú Ninh, Nà Pô của Trung Quốc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vụ nghi ngộ độc thực phẩm ở Xín Mần: 3 mẫu thực phẩm xét nghiệm có các chỉ tiêu lý hóa và vi sinh vật vượt ngưỡng giới hạn cho phép
BHG - Sở Y tế vừa có báo cáo thông tin liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Trường PTDT Nội trú THCS&THPT huyện Xín Mần xảy ra vào ngày 15.9 vừa qua. Kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm An toàn thực phẩm Quốc gia cho thấy 3/12 mẫu thực phẩm được tiến hành lấy mẫu và xét nghiệm có các chỉ tiêu lý hóa và vi sinh vật vượt ngưỡng giới hạn cho phép.
27/09/2024
Nhân rộng các mô hình kinh tế tiêu biểu trên đất Quang Bình
BHG - Bằng sự sáng tạo, cần cù, chịu thương, chịu khó, những người nông dân huyện Quang Bình đã mạnh dạn đầu tư, phát triển các mô hình kinh tế tiêu biểu gắn với ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất. Từ đó, đem lại thu nhập cao và cuộc sống ổn định cho người dân, mở rộng các hình thức liên kết, thúc đẩy phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa.
26/09/2024
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khoá XV đơn vị tỉnh Hà Giang Lý Thị Lan làm việc tại Đồng Văn
BHG - Ngày 25.9, đồng chí Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XV đơn vị tỉnh Hà Giang, Trưởng đoàn công tác số 2 theo Quyết định 1340 của BTV Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại huyện Đồng Văn nhằm nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024.
26/09/2024
Đồng Văn phát huy vai trò nòng cốt của người có uy tín trong đời sống xã hội
BHG - Huyện Đồng Văn có 225 người có uy tín, cư trú tại 225 thôn, tổ dân phố. Đây là những người đại diện cho các thành phần dân tộc sinh sống trên địa bàn huyện; trong đó có 39 người có uy tín là bí thư chi bộ, 45 người có uy tín là trưởng thôn, 39 người là trưởng dòng họ, 17 người là thầy mo, thầy cúng và là nghệ nhân dân gian, 16 người là già làng…
24/09/2024