Vị Xuyên bảo đảm sách giáo khoa trước thềm năm học mới

07:20, 25/08/2024

BHG - Sách giáo khoa (SGK) và đồ dùng học tập là hành trang không thể thiếu của học sinh vào năm học mới. Thời điểm này, thị trường SGK, đồ dùng học tập tại Vị Xuyên bắt đầu nhộn nhịp.

Năm học mới 2024 - 2025 sắp đến gần, thị trường SGK và đồ dùng học tập lại trở nên sôi động, việc chuẩn bị SGK luôn được phụ huynh, học sinh quan tâm. Theo đó, các chủ cửa hàng tăng cường cung ứng SGK nhằm đảm bảo đầy đủ và kịp thời phục vụ năm học mới. Chị Trần Thị Chiến, chủ cửa hàng sách Xuân Chiến, thị trấn Việt Lâm, chia sẻ: Để đảm bảo cung ứng đủ sách và thiết bị học tập cho năm học mới chúng tôi đặt hàng sớm với nhà xuất bản đảm bảo đủ số lượng, tạo điều kiện thuận lợi cho các phụ huynh, học sinh mua sắm phục vụ nhu cầu học tập cho con em mình.

Phụ huynh mua sách giáo khoa.
Phụ huynh mua sách giáo khoa.

Hiện nay, các cửa hàng đã bán đầy đủ bộ SGK từ chương trình lớp 1 đến lớp 12, giá sách dao động từ 300 - 700 nghìn tùy theo bộ sách của nhà xuất bản Cánh Diều hoặc Kết nối tri thức với cuộc sống. Ngoài SGK, các mặt hàng như: Dụng cụ học tập, cặp sách, vở viết... cũng được nhiều khách hàng chọn mua trong dịp này. Các mặt hàng này khá đa dạng, phù hợp với mọi lứa tuổi, xuất hiện nhiều mẫu mã cải tiến, để khách hàng thoải mái lựa chọn. Để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng cũng như kịp thời phát hiện ngăn chặn các hành vi vi phạm trong lĩnh vực xuất bản, đặc biệt là các hành vi in, tiêu thụ sách giả, Đội Quản lý thị trường số 2 của huyện cũng tăng cường rà soát, nắm bắt thông tin, theo dõi, giám sát chặt chẽ đối với các cơ sở hoạt động kinh doanh SGK trên địa bàn.

Ông Nguyễn Đức Tuấn, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 huyện Vị Xuyên cho biết: Qua bước đầu kiểm tra tại một số cửa hàng kinh doanh SGK trên địa bàn về cơ bản đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem nhãn đầy đủ đúng quy định. Tại thời điểm kiểm tra chưa phát hiện dấu hiệu vi phạm. Đồng thời, chúng tôi cũng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh ký cam kết không vận chuyển, tàng trữ, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ, đặc biệt là các mặt hàng SGK.

Đội Quản lý thị trường số 2 huyện Vị Xuyên tăng cường kiểm tra tại các cửa hàng trên địa bàn.
Đội Quản lý thị trường số 2 huyện Vị Xuyên tăng cường kiểm tra tại các cửa hàng trên địa bàn.

Năm học mới đang đến gần, thị trường SGK và đồ dùng học tập dần “nóng” lên. Việc đảm bảo thị trường SGK và đồ dùng học tập phong phú sẽ tạo điều kiện thuận lợi, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh nên tìm đến những địa chỉ có uy tín để bảo đảm về chất lượng cũng như mẫu mã, giá cả.

Bài, ảnh: Thu Biên - Nguyễn Mai (Vị Xuyên)

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến làm việc với Thành ủy Hà Giang
BHG - Chiều ngày 23.8, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Thành ủy Hà Giang về công tác tổ chức xây dựng Đảng từ đầu nhiệm kỳ đến nay; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Tham dự về phía Thành ủy có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy.
24/08/2024
Phường Minh Khai kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (5.9.1994 - 5.9.2024)
BHG - Sáng 24.8, tại trường THCS Minh Khai (thành phố Hà Giang), phường Minh Khai tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập phường (5.9.1994-5.9.2024).
24/08/2024
Hội thi tuyên truyền viên giỏi về công tác xoá mù chữ huyện Hoàng Su Phì
BHG - Trong 2 ngày 22 – 23.8, Phòng GD&ĐT huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội thi tuyên truyền viên giỏi về công tác xoá mù chữ huyện Hoàng Su Phì năm 2024.
24/08/2024
Ra quân “Ngày thứ 7 xây dựng Nông thôn mới” tại xã Sủng Trà
BHG - Sáng 24.8, tại xã Sủng Trà, Ủy ban MTTQ huyện Mèo Vạc phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội của huyện và UBND xã Sủng Trà tổ chức lễ phát động ra quân thực hiện "Ngày thứ 7 xây dựng NTM". Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mèo Vạc.
24/08/2024