Quang Bình biểu dương thanh niên – tấm gương khởi nghiệp tiêu biểu

11:04, 15/08/2024

BHG - Ngày 14.8, Huyện đoàn Quang Bình tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên – tấm gương khởi nghiệp tiêu biểu trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy.

Lãnh đạo huyện biểu dương, khen thưởng đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trên địa bàn huyện.
Lãnh đạo huyện biểu dương, khen thưởng đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Trong thời gian qua, phong trào thanh niên khởi nghiệp nhận được sự hưởng ứng, đồng thuận của các ngành, đoàn thể và đông đảo đoàn viên thanh niên. Các mô hình khởi nghiệp ngày càng phát triển theo hướng đổi mới, có tính sáng tạo. 100% các cơ sở đoàn, hội tổ chức các hoạt động hưởng ứng, triển khai phát động phong trào thanh niên khởi nghiệp đến đoàn viên, hội viên; xây dựng trên 125 tin bài trên các trang thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội tuyên truyền, quảng bá các hoạt động khởi nghiệp. Đến nay toàn huyện có tổng số 68 mô hình thanh niên khởi nghiệp, lĩnh vực chính là sản xuất nông lâm nghiệp và kinh doanh dịch vụ.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Trung Ngọc ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trên địa bàn huyện đã đạt được. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, Huyện đoàn tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của Đoàn gắn với nhu cầu, mong muốn của đoàn viên thanh niên. Xác định nội dung trọng tâm và nhiệm vụ đột phá trong thực hiện các phong trào, chương trình hành động ngày càng thiết thực, hiệu quả gắn chặt các nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy, định hướng của Đoàn cấp trên; tổ chức các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, trọng tâm là tìm kiếm và phát triển ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên; thường xuyên theo dõi, nắm bắt nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên để định hướng tư vấn nghề nghiệp phù hợp.

Tin, ảnh: Trung Hậu (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an tỉnh trao 10 chiếc xe máy Wave cho 10 hộ nghèo ở Xín Mần
BHG - Ngày 13.8, tại hội trường Công an huyện Xín Mần, Công an tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Truyền thông công nghệ MTD Việt Nam và Hãng ô tô BMW Hà Nội tổ chức chương trình trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Xín Mần. Dự tại buổi lễ có Đại tá Dương Thanh Bình, Phó Giám đốc Công an tỉnh.
14/08/2024
Bắc Mê có 388 hộ thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp
BHG - Từ năm 2021 đến tháng tháng 7.2024 huyện Bắc Mê có 388 hộ thực hiện cải tạo vườn tạp với 380 hộ đạt 102,1%, cụ thể: 164 hộ nghèo; 186 hộ cận nghèo, 38 hộ trung bình. Tổng số kinh phí hỗ trợ cải tạo vườn tạp trên 10.948 triệu đồng, trong đó: Kinh phí giải ngân từ ngân sách tỉnh là 8.190 triệu đồng/273 hộ; kinh phí từ ngân sách huyện hỗ trợ trên 347 triệu đồng/122 hộ; kinh phí từ nguồn xã hội hóa trên 2.411 triệu đồng.
14/08/2024
Thèn Phàng nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
BHG - Để phát triển thương hiệu OCOP gạo tẻ Già Dui Xín Mần, việc mở rộng vùng nguyên liệu và nâng cao chất lượng sản phẩm luôn được xã Thèn Phàng (Xín Mần) chú trọng thực hiện trong thời gian qua.
13/08/2024
Yên Minh tích cực giải ngân các nguồn vốn
BHG - Đến nay, huyện Yên Minh có tỷ lệ giải ngân các nguồn vốn đạt 42,1%, cao hơn cùng kỳ năm trước và cao hơn bình quân chung của tỉnh. Đây là tín hiệu tích cực trong thực hiện mục tiêu phấn đấu hoàn thành giải ngân các nguồn vốn năm 2024 đạt từ 95% trở lên của huyện.
13/08/2024