Đồng Văn tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện với nhân dân

17:33, 23/08/2024

BHG - Ngày 23.8, tại xã Phố Cáo, Huyện ủy Đồng Văn tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện với nhân dân trên địa bàn xã. 

Nhân dân xã Phố Cáo nêu ý kiến tại hội nghị đối thoại
Nhân dân xã Phố Cáo nêu ý kiến tại hội nghị đối thoại
Lãnh đạo huyện giải đáp các kiến nghị của nhân dân xã Phố Cáo
Lãnh đạo huyện giải đáp các kiến nghị của nhân dân xã Phố Cáo

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Đồng Văn đã thông tin đến nhân dân xã Phố Cáo những kết quả nổi bật trên các lĩnh vực của huyện trong thời gian qua. Hội nghị đã ghi nhận 20 ý kiến của nhân dân trên địa bàn xã, tập trung vào một số vấn đề như: Việc chi trả chế độ chính sách cho người có công; khó khăn trong thực hiện Nghị quyết 27 tại 1 số thôn; nhân dân kiến nghị xây dựng kè tại một số khu vực bị sạt lở trong mùa mưa bão; mong muốn Nhà nước hỗ trợ kinh phí và xi măng làm đường bê tông vào nhóm hộ; xây dựng nhà văn hoá cho bà con sinh hoạt; hỗ trợ kinh phí sửa đường nước sinh hoạt cung cấp nước cho 7 thôn và 3 trường học đã bị hỏng; 1 số hồ treo bố trí không hợp lý, không phát huy được hiệu quả; tháo gỡ những vấn đề trong thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp trên địa bàn xã; khó khăn trong chuyển đổi đất thổ cư, công tác phát triển đảng viên tại các chi bộ…

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, lãnh đạo huyện Đồng Văn cùng các cơ quan chức năng đã tiếp thu, trao đổi, trả lời và giải đáp tất cả các ý kiến của nhân dân. Quá trình đối thoại đã diễn ra nghiêm túc, dân chủ, đảm bảo đúng nguyên tắc, quy định về quy chế đối thoại.

Kết luận hội nghị đối thoại, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn đã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu. Đồng thời đề nghị cấp uỷ, chính quyền địa phương làm tốt công tác phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của huyện, tập trung giải quyết những ý kiến kiến nghị, nguyện vọng của nhân dân, không để vấn đề tồn đọng, kéo dài gây bức xúc trong nhân dân. Tăng cường công tác đối thoại, giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền một cách thấu tình, đạt lý, từ đó tạo sự đồng thuận cao của nhân dân, góp phần ổn định tình hình, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Đồng chí cũng mong muốn nhân dân xã Phố Cáo sẽ tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến về các vấn đề xây dựng Đảng, chính quyền; tham gia giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước, việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng huyện Đồng Văn ngày càng phát triển vững mạnh, toàn diện.

Tin, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến làm việc với Đảng ủy phường Trần Phú
BHG - Sáng 23.8, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy phường Trần Phú, thành phố Hà Giang về công tác tổ chức xây dựng Đảng từ đầu nhiệm kỳ đến nay.
23/08/2024
Bắc Mê, nói đi đôi với làm trong dân vận khéo
BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Cách mạng là sự nghiệp của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân”. “Lực lượng của dân rất to”, “Việc dân vận rất quan trọng”, “Dân vận kém thì việc gì cũng kém”, “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Khắc sâu lời căn dặn của Người, huyện Bắc Mê huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nói đi đôi với làm trong dân vận khéo, từ đó tăng cường tình đoàn kết dân tộc, phát triển KT – XH, đảm bảo QP – AN địa phương.
22/08/2024
Công an tỉnh khánh thành nhà lớp học và khai trương “Gian hàng 0 đồng - Chia sẻ yêu thương” ở Xín Mần
BHG - Sáng 22.8, tại xã Pà Vầy Sủ (Xín Mần), Công an tỉnh phối hợp với UBND huyện Xín Mần tổ chức Lễ khánh thành và tặng nhà lớp học trường Tiểu học xã Pà Vầy Sủ; tặng quà và khai trương “Gian hàng 0 đồng - Chia sẻ yêu thương” cho 4 xã Pà Vầy Sủ, Nàn Ma, Nấm Dẩn và Bản Ngò. Dự buổi lễ có Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Đỗ Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Xín Mần.
22/08/2024
Thị trấn Tam Sơn chung tay xây dựng đô thị văn minh
BHG - Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” được đông đảo cán bộ và nhân dân thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) hưởng ứng tham gia. Thông qua phong trào đã thúc đẩy KT - XH thị trấn phát triển, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.
22/08/2024